Pháp luật

Đắk Lắk: Tuyên án chung thân cho kẻ giết người và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng

Thanh Nga 23/11/2023 16:53

Ngày 23/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Ngọc Nhân (38 tuổi) trú tại thị trấn Ea Pốk, huyện CưM’gar, (tỉnh Đắk Lắk) về tội giết người và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

att.p6p5lwsesbybzn3b3qkhczvqww6vf8ehuysf7j48hhu-1-.jpg
Bị cáo Hoàng Ngọc Nhân tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Nhân và chị Đinh Thị Ly (42 tuổi) là vợ chồng. Năm 2022, Nhân biết Ly có mối quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Hùng (38 tuổi) trú cùng huyện. Mặc dù đã nhiều lần Nhân khuyên can nhưng chị Ly vẫn không nghe và bỏ ra thuê nhà trọ ở xã Ea Kpam, huyện CưM’gar.

Bực tức vì vợ công khai chuyện tình cảm với Hùng trong khi chưa ly hôn nên cuối năm 2022, Nhân lên mạng xã hội Facebook đặt mua 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn, mục đích để bắn chết Hùng.

Đến khoảng 20h ngày 20/5/2023, Nhân gọi điện thoại cho Ly nhiều lần nhưng không nghe máy. Nghi ngờ Ly đang ở cùng với Hùng nên Nhân điều khiển xe máy đến nhà trọ của Ly. Khi gần đến nơi, Nhân thấy Hùng đang mua nước ở gần đó nên đã quay về nhà lấy khẩu súng cùng 6 viên đạn đi tìm Hùng để bắn.

Sau khi quay lại, thấy nhà trọ của Ly đã đóng cửa nên Nhân đi về. Trên đường về đến thôn 8, xã Ea Kpam, huyện CưM’gar, Nhân thấy Hùng đang dựng xe máy đứng nói chuyện điện thoại nên đã lấy súng bắn 1 phát trúng vào ngực làm Hùng tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Nhân điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường. Đến khoảng 4h sáng ngày hôm sau, người dân đi cạo mủ cao su phát hiện anh Hùng tử vong bên đường nên trình báo cơ quan chức năng. Đến 11h30 cùng ngày, Nhân đến cơ quan Công an đầu thú, giao nộp khẩu súng cùng 5 viên đạn và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Ngọc Nhân tù chung thân về tội giết người; 4 năm tù giam về tội mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt mà Nhân phải lãnh là chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tuyên án chung thân cho kẻ giết người và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO