Kinh tế

Đắk Lắk: UBND TP Buôn Ma Thuột đối thoại tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển

Thanh Nga 13/12/2023 18:46

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố, ngày 13/12, UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nhân, doanh nghiệp phát triển.

z4970668143617_83733f909b1efed9c06ca69d22cb91d1.jpg
Ông Vũ Văn Hưng – Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Việt - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Buôn Ma Thuột; Ông Vũ Văn Hưng – Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban và hơn 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư thuộc Hội Doanh nhân TP Buôn Ma Thuột.

Tại buổi đối thoại, Ông Vũ Văn Hưng – Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột đã thông tin đến doanh nhân, doanh nghiệp về tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố.

z4970668110640_2f0d2fa974012f7d37b88b53e7676864.jpg
Đại diện doanh nghiệp phát biểu.

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột đã lắng nghe, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc và trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới; UBND thành phố đã đề nghị các doanh nghiệp mạnh dạn tham gia đề xuất những giải pháp, hiến kế nhằm giúp thành phố cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội.

Đại diện các doanh nghiệp đưa ra những ý kiến đóng góp liên quan đến các vấn đề về tình hình ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường; tình trạng ô nhiễm rác thải trong khu dân cư; tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trong khu đô thị đặc biệt là chính sách đất đai.

anh-2-.jpg
Toàn cảnh buổi đối thoại.

Một số các doanh nghiệp cũng đề nghị TP Buôn Ma Thuột quan tâm hơn nữa công tác "ươm tạo" cho công tác khởi nghiệp; quan tâm đến các việc nâng cao chất lượng hoạt động du lịch nhất là du lịch sinh thái, homestay; quan tâm phát triển các sản phẩm OCOP; có chế độ chính sách cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố…

Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng đã yêu cầu các ban, ngành địa phương trả lời rõ, trọng tâm; làm rõ giải quyết ngay những tồn tại, những việc chưa giải quyết được phải có lý do xác đáng, chỉ ra chỗ khó khăn, vướng mắc để các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chung tay giải quyết.

z4970668199077_16c3662fb2412ea326c9c33e91070403.jpg
Ông Hưng khẳng định: Trong thành tích chung về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố có sự đóng góp vô cùng quan trọng của đội ngũ doanh nhân và doanh nghiệp.

Tại buổi đối thoại, Ông Vũ Văn Hưng – Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố vì đã có những đóng góp cho địa phương trong thời gian qua, đồng thời cam kết tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian đến.

Ông Hưng khẳng định: Trong thành tích chung về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố có sự đóng góp vô cùng quan trọng của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp. Lãnh đạo thành phố luôn thấu hiểu trước những khó khăn trong giai đoạn hiện nay của các doanh nghiệp, và luôn lắng nghe, đồng hành để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân giải quyết những khó khăn, vướng mắc khi hoạt động trên địa bàn thành phố".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: UBND TP Buôn Ma Thuột đối thoại tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO