Pháp luật

Đắk Nông: Bắt đối tượng nghiện ma túy gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản

Thanh Nga 22/11/2023 17:04

Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Khắc Đan (32 tuổi), trú tại xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Đây là đối tượng nghiện ma túy, không nghề nghiệp, sống lang thang và có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

hinh-1a-4-.jpg
Nguyễn Khắc Đan thuật lại quá trình lấy trộm các bình ắc quy Trạm phát sóng.

Theo kết quả điều tra, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, từ ngày 21/10/2023 đến giữa tháng 11/2023, Nguyễn Khắc Đan đã dùng kìm cạy cửa các Trạm thu phát sóng (BTS) của các nhà mạng trên địa bàn huyện Đắk R’lấp và Tuy Đức thực hiện 7 vụ trộm cắp 12 bình ắc quy đem đi bán được hơn 7,6 triệu đồng tiêu xài. Trong đó, có 5 vụ tại huyện Đắk R’lấp và 2 vụ tại huyện Tuy Đức.

Đơn cử, trưa ngày 14/11/2023, Đan đến Trạm thu phát sóng (BTS) ở thôn 3, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp rồi dùng kìm bẻ khóa và mở ốc lấy trộm 1 bình ắc quy mang đi bán được 600 ngàn đồng.

Trước đó, vào trưa ngày 6/11/2023 Đan đến Trạm thu phát sóng (BTS) ở thôn 7, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp rồi dùng kìm bẻ khóa và mở ốc lấy trộm 2 bình ắc quy mang đi bán được 1,6 triệu đồng.

hinh-2-16-(1).jpg
Cơ quan điều tra làm việc với Nguyễn Khắc Đan

Quá trình điều tra, lực lượng Công an đã thu giữ các tang vật, phương tiện thực hiện hành vi trộm cắp tài sản gồm: Bình ắc quy, cờ lê các loại, kìm, tuốc nơ vít, vam phá khóa chữ L, xe mô tô...

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm Nguyễn Khắc Đan và các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an và các ngành chức năng thì các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông cần quan tâm đến công tác bảo vệ, đầu tư trang thiết bị cảnh báo an toàn; chủ động phát hiện sớm khi xảy ra vụ việc; kip thời trao đổi thông tin với cơ quan Công an để phối hợp điều tra, xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Bắt đối tượng nghiện ma túy gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO