Đắk Nông: Công an huyện Đắk Glong xây 2 nhà tình nghĩa và nhận đỡ đầu 5 cháu mồ côi

Thanh Nga 12/11/2023 21:48

Ngày 12/11, tại lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập xã Quảng Hòa, Công an huyện Đắk Glong, (tỉnh Đắk Nông) đã phối hợp với các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho 2 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các cháu mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Được biết, 2 căn nhà trị giá mỗi căn 100 triệu đồng được khởi công xây dựng để trao tặng cho cháu Thào A Tiến (SN 2009) và cháu Tráng A Húa (SN 2008), đều trú tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong. Đây là 2 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ đều đã mất sớm và hiện các cháu đang sinh sống cùng người thân. Toàn bộ kinh phí xây dựng nhà do các nhà hảo tâm ủng hộ cùng với sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đắk Glong.

Công an huyện Đắk Glong nhận đỡ đầu 5 cháu mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng tại buổi lễ, Công an huyện Đắk Glong đã nhận đỡ đầu 5 cháu mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm: Tráng A Hủa, học sinh lớp 7 mồ côi cả cha lẫn mẹ; Sùng Tiến Trọng, học sinh lớp 1 mồ côi cả cha lẫn mẹ; Sùng Thị Cái, học sinh lớp 1 mô côi mẹ; Sùng Văn Lỳ, học sinh lớp 4 mồ côi cha và Lỳ A Nu, học sinh lớp 5 mồ côi cha. 5 cháu này được Công an huyện Đắk Glong nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ 700 ngàn đồng/1 cháu/1 tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Lãnh đạo Công an huyện Đắk Glong trao tặng số tiền tượng trưng xây dựng nhà tình nghĩa cho các cháu mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại buổi khởi công xây dựng nhà tình nghĩa và nhận đỡ đầu 5 cháu mồ côi, thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư huyện ủy Đắk Glong đã ghi nhận và đánh giá cao việc làm đầy ý nghĩa và nhân văn của lực lượng Công an trong việc phối hợp với các nhà hảo tâm làm tốt công tác an sinh xã hội gắn với công tác dân vận, góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành thực hiện hiệu quả chương trình xóa đói, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng tại địa phương.

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc ngay tại cơ sở, lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Đắk Nông thân thiện, tận tụy, vì Nhân dân phục vụ và cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (2004-2024); 20 năm Ngày thành lập Công an tỉnh (12/1/2004 - 12/1/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Công an huyện Đắk Glong xây 2 nhà tình nghĩa và nhận đỡ đầu 5 cháu mồ côi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO