Chuyện tử tế

Đắk Nông: Công an huyện Krông Nô hiến máu cứu 3 cháu bé qua cơn nguy kịch

Thanh Nga 02/03/2024 17:09

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, 3 cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng vượt chặng đường hơn 60 km có mặt tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) kịp thời hiến máu cứu 3 cháu bé bị bệnh tan máu bẩm sinh qua cơn nguy kịch.

hinh-1.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Công an cơ sở ở huyện Krông Nô kịp thời hiến máu cứu người.

Trước đó, ngày 27/2, Ban Chỉ đạo Mô hình “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô nhận được thông tin một số bệnh nhân là trẻ em hiện đang sinh sống tại huyện Krông Nô bị bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia hiện đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên và cần truyền máu AB.

Nhóm máu AB ở Việt Nam chỉ chiếm khoảng 5% dân số và người mang nhóm máu AB chỉ có thể hiến máu được cho người cùng nhóm máu với mình. Trong khi gia đình các bệnh nhân không có nhóm máu tương thích và đủ điều kiện để hiến, nguồn máu tại Bệnh viện cũng đang khan hiếm.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo Mô hình “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” đã huy động 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an huyện Krông Nô tham gia, gồm: Trung tá Y Cảnh Niê, Trưởng Công an xã Đắk Sôr; Đại úy Y Nguyên Bu Tông, Cán bộ Công an xã Quảng Phú và Thượng úy H’ Hà Niê, Cán bộ Công an thị trấn Đắk Mâm, là những người có nhóm máu AB nhanh chóng vượt quãng đường hơn 60 km đến tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên để hoàn thiện các thủ tục kiểm tra và tiến hành hiến máu theo quy định.

Sau khi kịp thời nhận 3 đơn vị máu do các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Krông Nô hiến cùng với sự tận tình nỗ lực điều trị, chăm sóc của các y bác sĩ, đến nay sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định.

hinh-3.jpg
CBCS tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu cứu người và lá thư cảm ơn.

Được biết, Mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô ra mắt vào ngày 7/4/2023 với 77 thành viên và nòng cốt là lực lượng Công an huyện Krông Nô. Đến nay, mô hình đã có gần 300 thành viên là cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức và nhân dân, trong đó có 2 đồng chí có nhóm máu hiếm. Mỗi khi nhận được cuộc gọi, thông tin cần hỗ trợ từ Bệnh viện và gia đình các nạn nhân trong diện nguy kịch, các thành viên Mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô đã không ngần ngại khó khăn lập tức lên đường hiến máu, hiến tiểu cầu cứu người.

Từ khi hoạt động đến nay, Ban Chỉ đạo Mô hình “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô đã triển khai hàng chục đợt hiến máu, hiến tiểu cầu trong trường hợp khẩn cấp giúp nhiều trường hợp qua cơn nguy kịch.

hinh-2.jpg
Buổi lễ ra mắt Mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô.

Việc làm của các thành viên trong Mô hình “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ góp phần cứu sống người bệnh mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Mục tiêu trong thời gian tới sẽ thu hút thêm nhiều thành viên tham gia và xây dựng thành một mô hình rộng khắp, có sức lan tỏa, trở thành một “Ngân hàng máu di động” sẵn sàng tham gia mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Công an huyện Krông Nô hiến máu cứu 3 cháu bé qua cơn nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO