Đắk Nông: Hạ sĩ Công an vận động người dân giao nộp 7 súng tự chế

Thanh Nga 23/08/2023 11:54

Hạ sĩ Vi Thành Việt, công an huyện Krông Nô, (Đắk Nông) đã vận động người dân tự giác giao nộp 7 súng tự chế và một số công cụ hỗ trợ khác.

Hạ sĩ Vi Thành Việt cùng lực lượng Công an xã đến từng nhà dân để vận động người dân giao nộp vũ khí.

Hạ sĩ Vi Thành Việt, là người dân tộc Thái, trú tại địa bàn xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, (tỉnh Đắk Nông). Đây là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số từ các tỉnh phía Bắc vào làm ăn sinh sống, chiếm khoảng 70% dân số của xã. Mặc dù thời gian qua, lực lượng Công an và các ngành chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đạt được nhiều kết quả quan trọng nhưng do thói quen tình trạng người dân sử dụng súng tự chế để săn bắt, bảo vệ mùa màng vẫn còn, tiềm ẩn các yếu tố phức tạp về ANTT.

Thực hiện Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ngày 29/6/2023 về thực hiện cuộc vận động toàn dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, với uy tín và thế mạnh của mình là người dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn xã Nam Xuân, Hạ sĩ Vi Thành Việt đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an xã và người có uy tín trên địa bàn đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp gỡ từng người để tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Người dân tự giác giao nộp súng tự chế cho lực lượng Công an.

Đồng thời Hạ sĩ Vi Thành Việt đã trực tiếp điện thoại cho bạn bè, người dân trong xã tuyên truyền, vận động, nói rõ cho người dân hiểu về những tác hại và sự nguy hiểm khi tàng trữ, sử dụng súng tự chế, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Nhờ được cán bộ, chiến sĩ Công an, nhất là vai trò của Hạ sĩ Vi Thành Việt trong việc tuyên truyền, giải thích, người dân đã nhận thức được việc cất giữ, sử dụng vũ khí là vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho bản thân, gia đình và cộng đồng nên đã tự giác giao nộp cho lực lượng Công an 7 khẩu súng tự chế, 4 viên đạn súng Klíp, 10 viên pháo nổ và 1 thanh kiếm tự chế.

Được biết, thời gian qua, với những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, lực lượng Công an huyện Krông Nô đã và đang thực hiện hiệu quả đợt cao điểm vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Hạ sĩ Công an vận động người dân giao nộp 7 súng tự chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO