Đắk Nông: Khai quật tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của người đàn ông

Thanh Nga 27/10/2023 15:20

Công an tỉnh Đắk Nông đã  tiến hành khai quật tử thi để điều tra, xác định nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Bá T. (SN 1976), trú thôn Đắk Lợi, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil.

Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết trao đổi với Đại tá Đỗ Trọng Hoãn, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, chiều 26/10, Đại tá Đỗ Trọng Hoãn, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, ngày 11/9, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận đơn của bà Lưu Thị Thịnh (SN 1941), trú tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai bà là Nguyễn Bá T. (SN 1976), trú thôn Đắk Lợi, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil.

Theo nội dung đơn, ông T. chết ngày 15/7/2023, thời điểm này, gia đình xác định ông T. chết do bệnh lý nên không trình báo cơ quan chức năng và tiến hành an táng theo phong tục địa phương. Cái chết cả anh T. đã xảy ra cách đây hơn 3 tháng, tuy nhiên mãi tới ngày 11/9 cơ quan chức năng mới nhận được đơn của bà Thịnh về việc đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của anh T..

Sau khi nhận được đơn, cơ quan Công an đã tiến hành xác minh, thu thập thông tin từ các bên liên quan. Qua xác minh cho biết, anh T. và anh trai về Vĩnh Phúc thăm gia đình, đến sáng ngày 15/7 hai anh em anh T. vào lại Đắk Mil, sức khỏe vẫn bình thường. Đến trưa ngày 15/7, anh T. vào phòng ngủ cùng chị S. (người sống chung với anh T.). Sau đó người nhà phát hiện anh T. có những dấu hiệu bất thường như mặt mũi tím tái, thở dốc… Người nhà đã hô hoán cứu để đưa anh T. đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil. Tuy nhiên, anh T. đã chết ở ngoài viện.

Đại tá Đỗ Trọng Hoãn thông tin, qua xác minh với chính quyền địa phương cho biết, anh T. và chị S. có tổ chức đám cưới và sống với nhau từ năm 2008, có 2 người con.

Lực lượng chức năng khai quật tử thi chết hơn 3 tháng, làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Bá T.

Để có căn cứ chứng minh, ngày 25/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khai quật tử thi để điều tra, xác định nguyên nhân cái chết của anh T.. Tại buổi khai quật, phía bên gia đình anh T. có 4 người từ Vĩnh Phúc vào. Qua khám nghiệm sơ bộ, lực lượng chức năng không phát hiện có dấu vết tác động ngoại lực. Cơ quan chức năng cũng lấy mẫu tử thi đưa đi giám định.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Khai quật tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của người đàn ông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO