Pháp luật

Đắk Nông: Khởi tố, tạm giam 3 đối tượng cho vay lãi nặng

Thanh Nga 22/11/2023 17:01

Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Ngọc Quý (24 tuổi), Bùi Ngọc Thanh (33 tuổi) và Vương Huỳnh Phúc (19 tuổi), cùng trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

hinh2-1-.jpg
Đối tượng Bùi Ngọc Thanh và Vương Huỳnh Phúc tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra, với thủ đoạn lập tài khoản Facebook chạy quảng cáo với nội dung “Vay không cần tài sản thế chấp, gọi ngay số điện thoại....”. Khi khách có nhu cầu vay, các đối tượng sẽ đi xác minh rồi mới cho khách vay, từ tháng 3/2023 đến đầu tháng 11/2023, Lê Ngọc Quý và đồng bọn đã cho nhiều người dân ở thành phố Gia Nghĩa, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk R’lấp và một số địa bàn khác vay từ 5 đến 30 triệu đồng/1 người dưới hình thức trả góp cả gốc và lãi theo ngày với lãi suất từ 451%/năm đến 556%/năm kèm theo quy định như: thu trước 2 ngày tiền lãi, thu phí hồ sơ, xăng xe, tiền điện thoại gói vay từ 300 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng.

hinh-4-7-.jpg
Lực lượng Công an bắt giữ đối tượng.

Bước đầu Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa đã xác minh và làm việc với 14 người vay với 83 lượt vay với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng, qua đó Lê Ngọc Quý và đồng bọn thu lợi bất chính trên 260 triệu đồng. Quá trình điều tra, lực lượng Công an thu giữ 6 điện thoại di động, 8 thẻ ngân hàng; 2 xe mô tô, 4 triệu đồng, 8 chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy, 12 giấy phép lái xe mô tô, ô tô; 32 giấy khai sinh, giấy chứng sinh, giấy đăng ký kết hôn, 38 giấy CMND/CCCD, hộ khẩu, hộ chiếu, 4 giấy vay mượn tiền...

hinh-4a-2-.jpg
Lực lượng Công an bắt giữ các đối tượng.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật. Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa thông báo những ai từng vay tiền của nhóm đối tượng Lê Ngọc Quý nhanh chóng liên hệ với Cơ quan CSĐT qua Đội Cảnh sát hình sự để giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Khởi tố, tạm giam 3 đối tượng cho vay lãi nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO