Đắk Nông: 'Nổ' quen biết lãnh đạo cấp cao, lừa đảo chiếm đoạt 490 triệu đồng

Thanh Nga 04/08/2023 11:47

Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Tạ Xuân Tưởng (SN 1992), trú tại xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Tạ Xuân Tưởng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng giữa năm 2022 qua mối quan hệ xã hội, ông Bùi Quốc T, trú tại huyện Krông Nô gặp và quen biết với Tạ Xuân Tưởng.

Quá trình nói chuyện, ông T cho biết mình đang liên quan đến một vụ án kinh tế và đã bị Toà án nhân dân tỉnh Đắk Nông xét xử sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù giam và ông T đã gửi đơn kháng cáo lên Toà án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghe vậy, Tưởng nói với ông T là mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cao cấp và có thể giúp ông T kêu oan nhưng phải mất một ít chi phí. Tin tưởng nên ông T đã nhiều lần chuyển tiền cho Tưởng tổng cộng là 490 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Tưởng không lo được việc như đã hứa mà sử dụng vào việc sửa chữa nhà, trả nợ, tiêu xài cá nhân. Đến ngày Toà án nhân dân cấp cao chuẩn bị xét xử phúc thẩm vụ án, ông T nhiều lần liên lạc nhưng Tưởng không nghe máy và không trả lời tin nhắn. Ngày 10/10/2022 Toà án nhân dân cấp cao xét xử và giữ y án phạt 10 năm tù giam đối với ông T và hiện tại ông T đang chấp hành án tại trại giam Đắk Plao (Bộ Công an).

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: 'Nổ' quen biết lãnh đạo cấp cao, lừa đảo chiếm đoạt 490 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO