Xã hội

Đảm bảo an ninh trật tự khi ông Thích Minh Tuệ đi qua địa phận Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 31/05/2024 14:35

Sáng 31/5, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin UBND tỉnh đã có văn bản số về việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn tỉnh.

thich-minh-tue.jpg
"Sư Minh Tuệ" không phải là tu sĩ Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ảnh Báo Đại Đoàn kết.

Theo dự kiến, ông Thích Minh Tuệ sẽ đến tỉnh Quảng Nam vào khoảng nửa đầu tháng 6/2024. Nhằm chủ động, thống nhất trong công tác hướng dẫn, quản lý Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự khi ông Thích Minh Tuệ đến tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT), Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ để đảm bảo an ninh trật tự.

Cụ thể, Sở Nội vụ chủ động, khẩn trương trao đổi với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh hướng dẫn tăng ni, phật tử tu học theo đúng chính pháp của Đức Phật, tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và cách thức hành trì của mọi người nhưng cần đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường công tác tham mưu quản lý Nhà nước về tôn giáo; kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động tôn giáo trên địa bàn.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự; không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, gây cản trở, ảnh hưởng an toàn giao thông, gây phức tạp về an ninh trật tự khi ông Thích Minh Tuệ qua địa bàn tỉnh, đặc biệt không để các thế lực xấu lợi dụng, xúi giục, lôi kéo gây mất đoàn kết tôn giáo và vi phạm pháp luật.

Sở TTTT chủ trì phối hợp cùng Sở Nội vụ, Công an tỉnh và các địa phương liên quan thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân, tăng ni, phật tử hiểu về chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Nhà nước; không cản trở, làm ảnh hưởng đến việc tu học đúng chính pháp của người dân; chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận, không để các đối tượng thiếu thiện chí có cơ hội lợi dụng tuyên truyền, kích động gây mất ổn định xã hội.

Tỉnh Quảng Nam giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn nơi có lộ trình ông Thích Minh Tuệ đi qua xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, phương án cụ thể đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, gây cản trở và ảnh hưởng an toàn giao thông.

Chủ động xử lý các tình huống phát sinh liên quan hoạt động của ông Thích Minh Tuệ khi đi trên địa bàn quản lý; tập trung vận động chức sắc, tín đồ và quần chúng nhân dân không tập trung đông người nơi công cộng, gây cản trở, ách tắc giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo an ninh trật tự khi ông Thích Minh Tuệ đi qua địa phận Quảng Nam