Đảm bảo khách quan và chính xác trong xác định Chỉ số hài lòng

Tùng Lâm 26/09/2016 21:05

Phó Chủ tịch - Tổng Thư k‎ý Trần Thanh Mẫn đề nghị tỉnh Lào Cai quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho công chức thực hiện nhiệm vụ khảo sát xác định Chỉ số hài lòng và phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên trong quá trình triển khai điều tra, khảo sát để bảo đảm tính khách quan và chính xác.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 26/9, tại tỉnh Lào Cai, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư k‎ý UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai về xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2016.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai; Lý Seo Dìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân Vận tỉnh Lào Cai.

Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Xây dựng, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Chi nhánh Viettel Lào Cai và đại diện lãnh đạo 5 đơn vị hành chính cấp huyện, thành phố: Lào Cai, Bắc Hà, Bảo Yên, Bảo Thắng, Mường Khương.

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư k‎ý Trần Thanh Mẫn cho biết, mục đích của Đoàn khảo sát làm việc tại tỉnh Lào Cai để nắm rõ về phương pháp, cách thức thực hiện chương trình phối hợp xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước để rút ra những bài học hay, kinh nghiệm tốt để tổng hợp, đề xuất phương pháp thống nhất, chuẩn mực, nhân rộng cho phù hợp có độ tin cậy cao, được dư luận chấp nhận.

Theo báo cáo, tính đến hết tháng 9/2016, về cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” “một cửa liên thông” tỉnh Lào Cai thực hiện được 84,21% các cơ quan cấp tỉnh; 100% các huyện, thành phố đã triển khai thực hiện và 100 xã, phường thị trấn đã áp dụng cơ chế “một cửa” “một cửa liên thông”…

Tổng số cán bộ, công chức làm tại bộ phận “một cửa” trên địa bàn tỉnh Lào Cai là: 538 người, cấp tỉnh: 17 người, cấp huyện: 29 người, cấp xã: 492 người.

Kết quả triển khai xác định chỉ số khảo sát năm 2014, đã có 3.010 phiếu, năm 2015 có 1720 phiếu được điều tra dựa trên danh sách của các cá nhân, tổ chức có giao dịch 06 dịch vụ trên tại bộ phận “một cửa” cấp huyện/thành phố, xã/phường/thị trấn. Cụ thể tại huyện Mường Khương chỉ số hài lòng đạt 63%; Huyện Bảo Yên chỉ số hài lòng 84; Thành phố Lào Cai chỉ số hài lòng đạt 68,5%; Huyện Bảo Thắng chỉ số hài lòng đạt 87% và huyện Bắc Hà chỉ số hài lòng đạt 72%. Kết quả sự hài lòng của toàn tỉnh Lào Cai trong hai năm chỉ số hài lòng đạt 74,8%.

Nhìn chung, việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã mang lại những chuyển biến tích cực, góp phần giảm bớt phiền hà cho công dân, tổ chức khi có yêu cầu giải quyết công việc và đã được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư k‎ý Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư k‎ý Trần Thanh Mẫn khẳng định công tác triển khai khai đo lường sự hài lòng của người dân khá bài bản, nghiêm túc, khách quan và đúng theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Tỉnh đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin, giúp quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch - Tổng Thư k‎ý Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị trong thời gian tới, UBND tỉnh Lào Cai cần quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhất là ở cấp xã, bảo đảm đạt chuẩn về diện tích, trang thiết bị theo quy định.

Chấn chỉnh thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp theo quy định, bảo đảm tính kịp thời và thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi tra cứu và tìm hiểu thông tin về thủ tục hành chính. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra tình hình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình triển khai và kết quả cải cách hành chính nhằm nâng cao hiểu biết, khuyến khích sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và xã hội vào tiến trình cải cách; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho công chức thực hiện nhiệm vụ khảo sát xác định Chỉ số hài lòng và phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên trong quá trình triển khai điều tra, khảo sát để bảo đảm tính khách quan và chính xác.

* Trước đó, Đoàn công tác đã đi khảo sát tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố Lào Cai và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường Cốc Lếu và phường Bình Minh.

Đoàn công tác đã đi khảo sát tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố Lào Cai và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường Cốc Lếu và phường Bình Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo khách quan và chính xác trong xác định Chỉ số hài lòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO