Đấm vào mặt cán bộ công an, người đàn ông bị khởi tố

Phương Chi - Lê Anh 09/08/2021 15:43

Ngày 9/8, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam và khởi tố bị can đối với Trương Bảo Thái (45 tuổi, tỉnh Đồng Nai) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo Công an TP Thủ Đức, vào chiều 5/8, ông Trương Bảo Thái đeo hai ba lô đi bộ từ hướng Nhơn Trạch qua phà Cát Lái để vào TP Thủ Đức. Khi tới đoạn Chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực Bến phà Cát Lái (phường Cát Lái, TP Thủ Đức) thì lực lượng tại chốt yêu cầu ông Thái trình bày lý do và xuất trình các giấy tờ chứng minh mình thuộc diện được qua chốt.

Ông Trương Bảo Thái tại cơ quan công an. Ảnh do Công an TP Thủ Đức cung cấp.

Tiếp đó, ông Thái không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS CoV - 2 cũng như không trình bày được lý do rõ ràng. Khi không chứng minh mình thuộc các trường hợp được giải quyết lưu thông qua chốt nên Tổ công tác đã yêu cầu ông Thái quay trở lại.

Mặc dù vậy, ông Thái cự cãi và không chấp hành, anh M.V.H., cán bộ Công an phường Cát Lái thuộc Tổ công tác tới giải thích thì bị ông Thái dùng tay đấm vào mặt. Vụ việc làm anh M.V.H. bị thương và chảy máu vùng mí mắt trái, phải đưa vào bệnh viện sơ cứu vết thương.

Ngay sau đó, Tổ công tác tại chốt tiến hành khống chế, bắt giữ ông Thái đưa về trụ sở Công an Phường Cát Lái để làm rõ vụ việc. Tại đây, ông Thái khai chỗ ở hiện nay tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Trước đó, vào ngày 4/8, ông Thái đi xe máy qua khu vực chốt kiểm soát Cầu Phú Mỹ đã bị Tổ công tác tại đây lập biên bản tịch thu xe máy vì không xuất trình được giấy tờ, không thực hiện đúng Chỉ thị 16 khi ra đường trong trường hợp không có lý do chính đáng và buộc quay lại.

Đến ngày 5/8, ông Thái tiếp tục tìm cách qua chốt phà Cát Lái và dẫn đến vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấm vào mặt cán bộ công an, người đàn ông bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO