Văn hóa

Dàn nhạc trẻ “thần đồng” Nhật Bản biểu diễn lần đầu tiên tại Việt Nam

Phạm Sỹ, Hoàng Minh 03/01/2024 11:39

Ngày 4/1, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, sẽ diễn ra buổi hòa nhạc The Great Wave. Đây là chương trình giao lưu âm nhạc độc đáo giữa Nhật Bản và Việt Nam, đem âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới chơi bởi nhạc trưởng nổi tiếng toàn cầu Yutaka Sado, dàn nhạc trẻ Super Kids Orchestra tài năng bậc nhất Nhật Bản và dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam đến với khán giả Thủ đô.

Yutaka Sado là "Một nhạc trưởng uy tín và có khả năng trình diễn tuyệt vời. Ông được biết đến là học trò của nhạc trưởng vĩ đại hàng đầu thế kỷ 20 - Leonard Bernstein, với được biết đến là học trò của nhạc trưởng vĩ đại hàng đầu thế kỷ 20 - Leonard Bernstein…

Yutaka Sado hiện là Giám đốc Âm nhạc của dàn nhạc Tonkünstler ở Áo, Giám đốc Nghệ thuật của Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Hyogo - một trong những địa điểm nghệ thuật hàng đầu của Nhật Bản và dàn nhạc thường trú tại Nishinomiya, Nhật Bản, đồng thời là Chỉ huy trưởng của Dàn nhạc Gió Siena ở Tokyo, Giám đốc Âm nhạc của New Japan Philharmonic. Tại Nhật Bản, Yutaka Sado là một nhạc trưởng gạo cội trong lòng công chúng qua loạt chương trình truyền hình về Âm nhạc cổ điển được phát sóng hàng tuần trong suốt 8 năm và số lượng đồ sộ các chương trình hòa nhạc lớn trong nước.

super-kids-orchestra.jpg
Super Kids Orchestra là dàn nhạc trẻ hàng đầu của Nhật Bản.

Super Kids Orchestra (Super Kids Orchestra - SKO) là dàn nhạc trẻ hàng đầu của Nhật Bản hoạt động từ năm 2003 được dẫn dắt bởi Giám đốc Nghệ thuật, nhạc trưởng tài ba nổi tiếng thế giới - Yutaka Sado. Bao gồm các tài năng trẻ tuổi đam mê chơi nhạc cụ dây được tuyển chọn gắt gao trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, dàn nhạc SKO liên tiếp gây ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn bởi những màn trình diễn âm nhạc xuất sắc, đặc biệt là chuyến lưu diễn toàn Nhật Bản kỷ niệm 10 năm SKO tổ chức tại Osaka, Nagoya, Tokyo, Kyoto, Matsumoto và buổi biểu diễn tưởng niệm "Yutaka Sado en concert a l'UNESCO" tổ chức tại trụ sở chính của UNESCO tại Pháp. Đồng thời, SKO cũng là một trong những "mái nhà" nuôi dưỡng tài năng của rất nhiều ngôi sao, tài năng trẻ triển vọng trong giới Âm nhạc cổ điển của Nhật Bản như nghệ sĩ cello Sasanuma Tatsuki, nghệ sĩ violin Hina Maeda....

dan-nhac-giao-huong-tre-viet-nam.jpg
Buổi hòa nhạc ược kỳ vọng là nguồn cảm hứng dành cho các bạn trẻ yêu âm nhạc và đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam.

Buổi hòa nhạc The Great Wave được kỳ vọng là nguồn cảm hứng dành cho các bạn trẻ yêu âm nhạc và đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam, trao cơ hội được nhìn thấy những tài năng âm nhạc thế giới và đặc biệt là các bạn trẻ thực hành nghệ thuật với sự say mê và trân trọng sâu sắc dù ở độ tuổi thanh thiếu niên. Thông qua đó, cổ vũ và khơi gợi làn sóng yêu âm nhạc trong mỗi khán giả ở mọi độ tuổi, trình độ và tầng lớp, kiến tạo những bước chuyển mình cho nền âm nhạc cổ điển Việt Nam nói riêng và sự phát triển nền nghệ thuật của nước nhà nói chung.

Xuất hiện cùng với nhạc trưởng Yutaka Sado và Super Kids Orchestra là sân khấu mang đậm âm hưởng Việt Nam của dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam (VYO) với Tổ khúc Thiên Thanh do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sáng tác. Qua 3 chương nhạc đặc sắc với thanh âm đến từ Mường Hoa Xuân, Trăng Đại Ngàn và Kinh Đô Mở Hội, VYO sẽ mang âm nhạc và không khí Việt Nam đến giao lưu với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dàn nhạc trẻ “thần đồng” Nhật Bản biểu diễn lần đầu tiên tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO