Dân vừa cầm tiền đền bù, cá lại chết trắng lồng trên sông Bưởi

Nguyễn Chung 16/05/2016 11:46

Thông tin từ UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) ngày 16/5 cho biết: Chỉ ít ngày sau khi người dân nhận tiền đền bù của Nhà máy đường Hòa Bình, cá nuôi lồng bè của bà con trên sông Bưởi (đoạn qua các xã Thạch Cẩm và Thạch Định Thạch Thành) lại tiếp tục chết, khiến người dân không khỏi hoang mang, lo lắng.

Dân vừa cầm tiền đền bù, cá lại chết trắng lồng trên sông Bưởi

Sau khi nghận tiền bù, cá của bà con trên sông Bưởi vẫn tiếp tục chết.

Tính đến cuối giờ chiều 15/5, đã có 1,1 tấn cá nuôi bị chết và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cá chết đa phần là cá trắm đến kỳ thu hoạch, trọng lượng trung bình từ 2 đến 4 kg. Tổng số cá chết thuộc 10 hộ gia đình, trong đó xã Thạch Cẩm 7 hộ, Thạch Định 3 hộ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Trọng Hùng - Chủ tịch UBND xã Thạch Định cho biết: “Hiện trên địa bàn đang xảy ra tình trạng cá nuôi lồng trên sông Bưởi của 3 hộ gia đình đột ngột chết mà chưa rõ nguyên nhân. Trước mắt, chính quyền xã đã thu gom toàn bộ số cá chết để mang đi tiêu hủy, trách tình trạng ô nhiễm lây lan trên diện rộng”.

Ngay khi có thông tin cá tiếp tục chết, UBND huyện Thạch Thành đã chỉ đạo các ngành liên quan trong huyện về kiểm tra, lấy mẫu nước, mẫu cá chết để gửi các cơ quan chức năng xét nghiệm, kiểm nghiệm.

Dân vừa cầm tiền đền bù, cá lại chết trắng lồng trên sông Bưởi - 1

Cá chết được xử lý hóa chất trước khi đem chôn lấp.

Để tránh tình trạng ô nhiễm môi trường, ngay trong đêm 13/5, huyện đã chỉ đạo các địa phương tiến hành tiêu hủy bằng hình thức phun hóa chất trước khi chôn lấp. Trưa ngày 14 và chiều ngày 15/5, hai hố tiêu hủy khác tiếp tục được đào để chôn dứt điểm số cá chết sau đó.

Được biết, trước đó vào ngày 12/5, đại diện Công ty CP mía đường Hòa Bình đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thành tiến hành chi trả 1,4 tỷ đồng tiền đền bù cho các hộ nuôi cá lồng trên sông Bưởi bị thiệt hại nặng nề do Công ty này xả thải ra môi trường mà không qua xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân vừa cầm tiền đền bù, cá lại chết trắng lồng trên sông Bưởi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO