Xã hội

Đang cứu hộ vụ sạt tầng khai thác tại than Cọc Sáu, đã có 1 người tử vong

Nguyễn Quý 21/12/2023 22:58

Nguồn tin của Đại Đoàn Kết cho hay, một vụ tai nạn mỏ than lộ thiên vừa xảy ra tại Công ty CP than Cọc Sáu - Vinacomin. Đã có 1 người thiệt mạng.

Nguồn tin cho hay, vào hồi 18h5' ngày 21/12, tại khai trường Xúc của Công ty CP than Cọc Sáu - Vinacomin đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, khiến ít nhất 1 công nhân lái máy xúc thiệt mạng.

z4997162004696_78cb419aab403af429977b1901654d66.jpg
Công ty CP than Cọc Sáu.

Xác nhận với PV Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Thuấn, Giám đốc Công ty CP than Cọc Sáu - Vinacomin, cho hay: Tại hiện trường ghi nhận có hiện tượng sạt lở một tầng khai thác, bị ảnh hưởng đến một máy xúc, làm thiệt mạng một công nhân. Chúng tôi đang làm các biện pháp cứu hộ và khắc phục.

Tại Công ty CP than Cọc 6 - Vinacomin, ông Đinh Thái Bình, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm vào ca 2, khoảng 18h5’ ngày 21/12. Trong quá trình tổ chức sản xuất ở khu vực dưới đáy moong mức âm 270 thì tầng xúc đất đá sạt lở làm ảnh hưởng đến các công nhân, máy xúc và các thiết bị đang làm việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công ty đã tiếp cận ngay hiện trường và báo cáo đến các cơ quan chức năng liên quan. Đồng thời tiến hành tổ chức cứu hộ, cứu nạn. Đến thời điểm hiện nay đã xác định có 1 người tử vong, 1 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu và 1 người mất tích.

Công ty đang phối hợp với Trung tâm cấp cứu mỏ để tiến hành tìm kiếm cứu hộ công nhân đang bị mất tích. Bên cạnh đó, Công ty CP than Cọc Sáu cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả vụ tai nạn cũng như thực hiện các công tác an sinh xã hội, động viên gia đình công nhân gặp nạn.

PV Đại Đoàn Kết đang tiếp cận hiện trường và tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đang cứu hộ vụ sạt tầng khai thác tại than Cọc Sáu, đã có 1 người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO