Đăng tin sai về từ thiện, bị phạt 7,5 triệu đồng

Đoàn Xá 24/09/2021 05:39

Ngày 23/9, nguồn tin từ Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Trần Văn Tiền (41 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp, tạm trú tại huyện Đức Hòa) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức.

Theo cơ quan Công an, đầu tháng 9/2021, trên trang Facebook cá nhân “Tien Minh” đăng tải clip với nội dung: “Công an đến dãy nhà trọ ở ấp Thuận Hòa 2, xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa (Long An) tặng quà cho 2 đứa bé, nhưng chỉ tặng cho 1 bé 300 ngàn để quay phim rồi đi”. Thông tin này được chia sẻ cho nhiều người, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Sau đó, Công an huyện Đức Hòa nhanh chóng điều tra, làm việc với những người liên quan. Sự việc được xác định: Lúc 9h50 ngày 2/9, đoàn từ thiện của chị Nguyễn Thị Trúc Linh (28 tuổi, trú xã Hòa Khánh Nam) phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã cùng chính quyền 2 ấp Thuận Hòa 1 và 2 trao tặng 65 phần quà (trị giá gần 20 triệu đồng) cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở các khu nhà trọ.

Đoàn từ thiện đến nhà trọ nơi ông Tiền đang thuê, trao tặng 8 phần quà cho các gia đình có con nhỏ. Do con của ông Tiền ở trong phòng trọ nên đoàn công tác không nhìn thấy để trao quà. Đến lúc đoàn từ thiện chụp hình lưu niệm thì con của ông Tiền chạy ra chụp ảnh cùng, nhưng do không biết con của ông Tiền chưa nhận quà nên đoàn từ thiện không trao quà mà ra về.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, ông Tiền được một số người khuyên và đã xóa đoạn clip nhưng tiếp tục gửi thông tin cho bạn bè với nội dung xuyên tạc và kêu gọi bạn bè chia sẻ.

Theo Công an huyện Đức Hòa, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 ở địa phương, đơn vị này vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho công nhân lao động hơn 6 tỷ đồng, vận động mạnh thường quân tặng 10 máy tạo oxy, 175 tấn gạo, 139 tấn hàng hóa, rau củ quả, 22 tấn lương thực, thực phẩm, 400 phần quà... hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Trong đó, gia đình ông Trần Văn Tiền nhiều lần được nhận trợ cấp từ chính quyền địa phương.

Lẽ ra thấy con mình chưa nhận được quà, ông Tiền nên trao đổi trực tiếp với đoàn từ thiện để được hỗ trợ, nhưng lại bực tức, quay video đăng lên mạng xã hội không đúng sự thật. Sau khi làm việc với cơ quan công an, ông Tiền đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đăng tin sai về từ thiện, bị phạt 7,5 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO