Đánh bạc bịp phải nộp nửa tỷ ‘tiền chuộc’

Nghĩa Sơn - Chí Đại 04/03/2017 16:55

Bị phát hiện đánh bạc bịp, Ẩn và 2 “cộng sự” bị Quý bắt lại, đánh đập. Quý yêu cầu Ẩn gọi điện thoại về cho gia đình giao nộp 500 triệu đồng thì mới thả người, còn Nghiệp và Nga phải nộp 50 triệu đồng tiền chuộc.

Đối tượng Võ Quốc Khánh ở tại cơ quan chức năng.

Ngày 4/3, thông tin Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã triệt phá thành công chuyên án CĐ0217, bắt khẩn cấp 4 đối tượng có hành vi “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 19/2, chị Phan Hoàng Ngọc Trâm (26 tuổi), trú xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam đã trình báo cơ quan Công an về việc chồng chị là Phan Long Ẩn (28 tuổi) bị một số đối tượng bắt giữ, đánh đập và yêu cầu chị Trâm phải đưa số tiền 500 triệu đồng thì mới trả tự do cho anh Ẩn.

Nhận thấy đây là một vụ việc nghiêm trọng, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo PC45 đã triển khai lực lượng xác minh, làm rõ thông tin và lên phương án giải cứu nạn nhân.

Đối tượng Lê Văn Anh.

Theo yêu cầu của các đối tượng bắt cóc, khoảng 18h ngày 19/2, chị Trâm mang một số tiền lớn đến quán nước giải khát do ông Lý Ngọc Thái (trú tổ 8, thôn Trà Long, xã Bình Trung, Thăng Bình) để chuộc chồng. Nguyễn Hữu Quý (32 tuổi), trú thôn An Thái đã phân công Phan Tấn Thơ (40 tuổi) và Lê Văn Anh (26 tuổi), trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam chở Ẩn đến quán nước giải khát nói trên để giao người, nhận tiền.

Tại quán nước nói trên, trong lúc đang nhận tiền của chị Trâm thì các đối tượng này bị lực lượng PC45 bắt quả tang.Với chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của mình.

Ngày 17/2, Ẩn cùng Lê Văn Nghiệp (27 tuổi) và Nguyễn Thị Nga (35 tuổi), cùng trú xã Đại Minh đón taxi đến sòng bạc đến xã Bình An, Thăng Bình để đánh xóc đĩa. Tuy nhiên, chơi chỉ được vài ván thì hành vi gian lận của Ẩn bị Quý phát hiện.

Đối tượng Nguyễn Hữu Quý.

Ngay sau đó, Quý cho đàn em bắt giữ và đánh đập những con bạc gian lận. Quý yêu cầu Ẩn gọi điện thoại về cho gia đình giao nộp 500 triệu đồng thì mới thả người, còn Nghiệp và Nga bọn chúng yêu cầu nộp 50 triệu đồng tiền chuộc mới thả về nhà.

Gia đình Nghiệp đã chạy vay được 35 triệu đồng mang đến cho Quý, còn chị Nga bị Võ Quốc Khánh (29 tuổi), trú xã Bình Tú, huyện Thăng Bình chở chị về nhà ông L. mượn tiền trả nhưng không có tiền, Khánh bắt chị Nga viết giấy ghi nợ.

Hiện các đối tượng Nguyễn Hữu Quý, Phan Tấn Thơ, Lê Văn Anh, Võ Quốc Khánh đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan công an đã thu giữ tang vật gồm 50 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng, 1 lắc tay bằng vàng, 2 nhẫn vàng, 1 xe máy, 2 điện thoại di động và 1 con dao bấm. Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bạc bịp phải nộp nửa tỷ ‘tiền chuộc’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO