Đào Anh Khánh tái xuất với 'Cùng Nước'

Trần Vân 02/10/2017 19:25

Sau 2 năm vắng bóng, “Cùng nước” là dịp để Đào Anh Khánh được tái xuất hiện trước công chúng yêu nghệ thuật cũng là anh dịp anh công bố tác phẩm nghệ thuật thực hiện với nước sau nhiều lần để hụt.

Nghệ sĩ Đào Anh Khánh (phải).

Đây là chuỗi bốn tác phẩm trình diễn trên mặt sân khấu Nước của nghệ sĩ Đào Anh Khánh, thể nghiệm tổng hợp nghệ thuật lấy không gian Nước làm môi trường trình diễn.

Mỗi cuộc là một sự khám phá ngôn ngữ trình diễn của vũ đạo, body art, âm nhạc, ánh sáng… cùng với Nước.

Thực thể tác phẩm được vận dụng tạo hình cá biệt ở trong Nước, mà với không gian trên không, trên cạn thì rất khó hoặc không thể thực hiện được.

Hiệu quả thị giác sẽ diễn ra khác hẳn bởi chỉ ở trong môi trường Nước, nước mới cho phép cơ thể, ánh sáng tạo nên các ảo ảnh thị giác khác biệt theo cách mà nghệ sĩ muốn.

Xuyên suốt cả 4 tác phẩm là vẻ đẹp cảm xúc con người từ khi sinh ra đến khi trở về với Nước – với thiên nhiên và cũng là thủy tổ của vạn vật.

Người ta trở về với nước như một sợi rong rêu, như một chiếc lá, như một con cá và nhận năng lượng từ “người mẹ của tất cả những người mẹ” – là Nước.

Cảm xúc tác phẩm được đan xen giữa việc tiếp cận các phương thức bản nguyên với vũ đạo tổng hợp và ánh sáng, âm nhạc hiện đại… Và cả chuỗi tác phẩm sẽ vận động theo không gian của bốn mùa.

Chuỗi trình diễn nghệ thuật lần này của Đào Anh Khánh cũng là chùm tác phẩm khởi động cho Không gian Nghệ thuật Đào Anh Khánh tại Lương Sơn, Hòa Bình. Theo như anh chia sẻ đây sẽ là Đáo Xuân lần 9 và là sự kiện lớn nhất cuối cùng trong sự nghiệp diễn của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đào Anh Khánh tái xuất với 'Cùng Nước'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO