Đạo diễn của ‘Happy Days’ và 'Pretty Woman' qua đời ở tuổi 81

Hà Anh (theo CNN) 20/07/2016 12:03

Đạo diễn và nhà sản xuất Famed Garry Marshall đã qua đời vào ngày hôm nay 20/7. Ông thọ 81 tuổi- kênh truyền hình CNN đưa tin.

Đạo diễn của ‘Happy Days’ và 'Pretty Woman' qua đời ở tuổi 81

Đạo diễn, nhà sản xuất phim Famed Garry Marshall.

Garry Marshall là đạo diễn của một loạt các bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất vào thập niên 70 như “Mork và Mindy”, Happy Days", "Pretty Woman" và "The Princess Diaries". Ông đã qua đời do biến chứng của viêm phổi sau một cơn đột qụy tại một bệnh viện ở Burbank, nhà báo Michelle Bega khẳng định.

Marshall là đạo diễn, nhà sản xuất và diễn viên chính trong một loạt các các bộ phim và chương trình truyền hình từ cuối những năm 1950. Bộ phim nổi tiếng nhất của ông được sản xuất vào năm 1990 là "Pretty Woman". Bộ phim này đã đưa nữ diễn viên Julia Roberts và nam tài tử Richard Gere trở thành những ngôi sao hàng đầu của Hollywood

Năm 1970, Marshall sản xuất một seri phim truyền hình tương tác chuyển thể từ kịch bản vở kịch "The Odd Couple" của Neil Simon cho ABC.

Ông trở thành người đầu tiên thành công trong lĩnh vực phim sit-com và được đề cử giải Emmy trong suốt năm mùa. Các sản phẩm truyền hình của ông tiếp theo sau đó như "Happy Days" đạt vị trí số một trên truyền hình vào năm 1977 và tạo ra một biểu tượng văn hóa Mỹ: Fonz.

Sau "Happy Days", Marshall đã sản xuất chương trình spin-off "Laverne và Shirley", với sự tham gia của các em gái mình là Penny Marshall và Cindy Williams, và "Mork và Mindy”- đánh dấu sự thăng hoa trong sự nghiệp của nam diễn viên Robin Williams.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn của ‘Happy Days’ và 'Pretty Woman' qua đời ở tuổi 81

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO