Đạo diễn phim 'Đất phương Nam' ủng hộ Trấn Thành vào vai bác Ba Phi

Hoàng Vân 21/09/2023 09:15

Đạo diễn Vinh Sơn – đạo diễn bản truyền hình phim “Đất phương Nam” cho biết, đoàn phim đã nghĩ tới Trấn Thành (vào vai bác Ba Phi) trong bản điện ảnh “Đất rừng phương Nam” từ trước.

Nhân vật bác Ba Phi của Trấn Thành được so sánh rất nhiều với bác Ba Phi trong bản phim cũ của nghệ sĩ Mạc Can. Ảnh: Đoàn phim cung cấp.

Một trong những điều khiến khán giả quan tâm nhất tại buổi gặp gỡ báo chí diễn ra vào chiều 20/9 tại TP HCM chính là điểm khác biệt giữa phim truyền hình ”Đất phương Nam” và phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam”. Trong đó, nhân vật bác Ba Phi của Trấn Thành được so sánh rất nhiều với bác Ba Phi trong bản phim cũ của nghệ sĩ Mạc Can.

Trả lời về vấn đề này, Trấn Thành cho biết: “Đây là một thử thách lớn bởi hình tượng bác Ba Phi của nghệ sĩ Mạc Can đã in dấu ấn rất sâu đậm trong ký ức của mọi người. Cả tôi cũng vậy, và nó sẽ rất tốt nếu chúng ta giữ những hình ảnh đẹp đẽ trong tim mình và mở lòng đón nhận những cái mới. Vì nếu ai cũng sợ hãi thì sẽ chẳng có ai làm lại được những điều đẹp đẽ đó.

Nếu phiên bản này hay và may mắn được mọi người đón nhận nó sẽ lại là ký ức đẹp của những người sống ở năm 2023. Và biết đâu 20 năm nữa sẽ lại có người được truyền cảm hứng để làm lại một “Đất rừng phương Nam” mới. Mỗi phiên bản, mỗi thời kỳ đều có sự đặc biệt, những cái hay khác nhau”.

Ông Vinh Sơn - đạo diễn của phim truyền hình “Đất phương Nam” ủng hộ Trấn Thành vào vai bác Ba Phi. Ảnh: Đoàn phim cung cấp.

Ủng hộ quan điểm này, ông Vinh Sơn - đạo diễn của phim truyền hình “Đất phương Nam” cũng cho rằng ông đồng ý với việc phải có sự thay đổi. Ông đã nhận được lời mời làm đạo diễn cho Đất rừng phương Nam nhưng từ chối vì không làm khác được, và câu chuyện của bé An cần được kể lại thật mới. Đạo diễn Vinh Sơn cũng cho biết nếu ông là đạo diễn của Đất rừng phương Nam, lựa chọn cho vai bác Ba Phi, ông cũng sẽ dành cho Trấn Thành.

Khi được hỏi về mối liên hệ giữa việc Trấn Thành là một trong những nhà đầu tư và việc anh đóng vai bác Ba Phi trong phim, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã đưa ra câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ.

Vị đạo diễn cho biết, đoàn phim đã nghĩ tới Trấn Thành (vào vai bác Ba Phi) từ trước và hy vọng anh hỗ trợ một mức cát xê “vừa vừa” vì bản thân đã “ngốn” quá nhiều kinh phí.

Sau đó, khi đọc kịch bản, Trấn Thành cảm thấy hứng thú nên mới quyết định đầu tư. Cho nên hai vai trò của Trấn Thành trong phim thực sự không quá liên quan tới nhau.

Các vai diễn trong bản điện ảnh ít nhiều bị so sánh với bản truyền hình từ trước đó. Ảnh: Đoàn phim cung cấp.

Về việc lựa chọn các diễn viên Tuấn Trần, Mai Tài Phến hay Trấn Thành trong dự án của mình và ít nhiều bị so sánh, vướng ý kiến trái chiều, Nguyễn Quang Dũng chia sẻ bản thân có lý do và niềm tin riêng. Anh nói thêm: "Tôi làm gì cũng mong được khán giả đồng cảm, có những khán giả không đồng cảm có thể do họ tưởng tượng khác mình, hoặc mình làm chưa tới để họ đồng cảm, đó là chuyện bình thường. Nhưng nghiệp vụ của mình thì tôi vẫn làm những gì theo con tim mình nói thôi".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn phim 'Đất phương Nam' ủng hộ Trấn Thành vào vai bác Ba Phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO