'Đất rừng phương Nam' tranh giải Liên hoan phim Việt Nam 2023 giữa ồn ào tranh cãi

Hoàng Vân 30/10/2023 15:28

“Đất rừng phương Nam” gây chú ý khi cạnh tranh cùng nhiều tác phẩm đình đám tranh giải Liên hoan phim Việt Nam 2023 lần thứ 23.

"Đất rừng phương Nam" có tên trong danh sách phim truyện dự thi Liên hoan phim Việt Nam 2023.

Cục Điện ảnh, đơn vị tổ chức Liên hoan phim Việt Nam 2023 vừa công bố danh sách 16 phim điện ảnh được chọn dự thi tại Liên hoan phim Việt Nam 2023 và 14 phim chiếu trong chương trình Toàn cảnh. Trong đó, phim “Đất rừng phương Nam” - bộ phim gây nhiều tranh cãi trong dư luận về yếu tố lịch sử trong thời gian qua nằm trong danh sách phim truyện dự thi mùa giải này.

Cùng với “Đất rừng phương Nam”, “Nhà bà Nữ”, “Người vợ cuối cùng”, “Con Nhót mót chồng”, “Em và Trịnh”, “Mười: Lời nguyền trở lại”, “Cô gái từ quá khứ”... cũng nằm trong danh sách tranh giải.

Một cảnh trong phim "Hoa nhài".

Trên đường đua ở hạng mục được quan tâm nhiều nhất, có nhiều bộ phim gây chú ý, hứa hẹn mang tới nhiều bất ngờ thú vị. Điều đáng mừng là nhìn vào danh sách phim cho thấy các thế hệ của điện ảnh Việt Nam đều có phim tham gia LHP năm nay. Từ đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh - vị đạo diễn ở tuổi 85 vẫn miệt mài, đam mê cùng phim ảnh đã đưa “Hoa nhài”, tác phẩm điện ảnh được xem là cuối cùng trong sự nghiệp sáng tạo của ông đến với LHP Việt Nam XXIII; đến phim 9 của 9 sinh viên mới ngoài 20 tuổi, đến từ lớp đạo diễn điện ảnh K38 của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Bên cạnh đó, BTC Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 cũng thông báo danh sách danh sách 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học và 25 phim hoạt hình được chọn dự thi. Cùng với đó là danh sách 20 phim tài liệu, 4 phim khoa học, 18 phim hoạt hình được chọn chiếu trong chương trình toàn cảnh của LHP Việt Nam lần thứ 23.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 dự kiến trao tổng 38 giải thưởng trong đó có 20 giải cho phim, 25 giải cá nhân, một giải do khán giả bình chọn. Ở mỗi thể loại phim có một giải Bông Sen Vàng cho bộ phim xuất sắc nhất, hai giải Bông Sen Bạc và hai giải thưởng của Ban Giám khảo (thể loại Phim khoa học chỉ có một giải thưởng của Ban Giám khảo). Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng trao thêm giải Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ dành cho phim truyện có bối cảnh được quay tại Lâm Đồng.

Lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 được tổ chức tại quảng trường Lâm Viên (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) vào ngày 21/11. Lễ Bế mạc và trao giải thưởng được tổ chức tại quảng trường Lâm Viên và được truyền hình trực tiếp vào ngày 25/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Đất rừng phương Nam' tranh giải Liên hoan phim Việt Nam 2023 giữa ồn ào tranh cãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO