Sức khỏe

Đặt thể hang nhân tạo thành công cho bệnh nhân 43 tuổi

H.C 07/02/2024 14:41

Bệnh nhân được bác sĩ chỉ định đặt thể hang nhân tạo là người đàn ông 43 tuổi, bị rối loạn cương dương nặng.

Ngày 7/2, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, Bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo đầu tiên cho bệnh nhân nam bị rối loạn cương dương nặng, đã điều trị trong thời gian dài nhưng không hiệu quả.

Rối loạn cương dương nặng, nam trung niên phải đặt thể hang nhân tạo- Ảnh 1.
Phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo cho người bệnh.

ThS.BS Đinh Hữu Việt - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: Hiện nay rối loạn cương dương ở nam giới đang có xu hướng gia tăng, với nhiều nguyên nhân liên quan đến lối sống, yếu tố môi trường, nội tiết, bệnh lý rối loạn chuyển hóa và nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống…. Trong những năm gần đây, Bệnh viện đã tiếp nhận nhiều ca bệnh rối loạn cương dương, đây là nỗi “ám ảnh” đối với nhiều nam giới.

Đặt thể hang nhân tạo (IPP) là kỹ thuật hiện đại và khá mới tại Việt Nam. Phương pháp này được áp dụng cho bệnh nhân rối loạn cương dương không đáp ứng điều trị bằng thuốc, bệnh Peyronie, xơ hóa thể hang, liệt dương sau đột quỵ, chấn thương tủy sống,…

Để chuẩn bị cho phẫu thuật đặt thể hang, từ năm 2017 đến nay, Bệnh viện đã cử các bác sĩ đi đào tạo chuyên sâu, bài bản tại Hàn Quốc, Thái Lan,… Đồng thời, mời các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong nước và quốc tế trực tiếp đến để đào tạo và tập huấn kỹ thuật này.

Cũng theo BS Việt, nam bệnh nhân đặt thể hang là anh P.H.M 43 tuổi (tên bệnh nhân được thay đổi), bị rối loạn cương dương nặng nhiều năm. Trước đó, bệnh nhân đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị như dùng thuốc, điều trị bằng sóng xung kích,… nhưng hiệu quả không được như mong muốn.

Chia sẻ vấn đề này, anh P.H.M cho biết, mỗi lần dùng thuốc khiến anh cảm thấy khó chịu. Do đó, anh tìm đến Bác sĩ Việt và Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để được đặt thể hang nhân tạo, phương pháp điều trị hiệu quả hiện nay.

anh-2.jpg
ThS. BS Đinh Hữu Việt thăm khám nam bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật.

Sau hơn một tháng thực hiện phẫu thuật, anh P.H.M cảm thấy rất hài lòng với thể hang nhân tạo. Hiện tại, việc đáp ứng vật thể hang đang tiến triển khá tốt và nam bệnh nhân đang tập cương nhân tạo theo ý muốn.

“Nam giới đặt thể hang nhân tạo gần như không bị vướng víu, khó chịu, không gây ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, có thể điều khiển độ cương cứng theo ý muốn và đặc biệt “đối tác” dường như không phát hiện được dụng cụ này”, BS Việt chia sẻ.

Sau khi thực hiện phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được xuất viện sau một vài ngày và mất khoảng 8 -12 tuần để có thể sử dụng dương vật như bình thường. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần được tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc và chăm sóc hậu phẫu tốt để nhanh liền sẹo và cơ thể chấp nhận thể hang.

“Đặt thể hang nhân tạo (IPP) được cho là một bước ngoặt trong điều trị rối loạn cương dương. Không giống như điều trị bằng thuốc cần uống thường xuyên và có thể có tác dụng phụ, IPP là giải pháp lâu dài cho bệnh nhân. Phương pháp này thường được thiết kế để sử dụng trong 10-15 năm hoặc thậm chí lâu hơn” - PGS.TS Nguyễn Quang, Chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặt thể hang nhân tạo thành công cho bệnh nhân 43 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO