Dấu ấn văn hóa Pháp qua tài liệu lưu trữ

Minh Sơn 08/12/2017 08:10

Ngày 7/12, Cục Văn thư và Lưu trữ Việt Nam phối hợp của Cục lưu trữ Pháp đã tổ chức cuộc triển lãm “Dấu ấn văn hóa Pháp qua tài liệu lưu trữ”.

Dấu ấn văn hóa Pháp qua tài liệu lưu trữ

Nhiều tài liệu quý được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm nhằm giới thiệu những hình ảnh tiêu biểu mang đậm chất Pháp đã trở thành một phần của thủ đô Hà Nội.

BTC đã lựa chọn trưng bày trên 150 tài liệu, hình ảnh và hiện vật.

Trong đó bản gốc những tài liệu này hiện đang được bảo quản tại Cục Lưu trữ Pháp và Trung tâm Lưu trữ quốc gia 1, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Việt Nam.

Triển lãm được chia bố cục làm 3 phần: Từ một đô thị Á Đông đến một thủ đô mang dáng vẻ châu Âu; Sự tiếp nhận nền giáo dục phương Tây và Sứ mệnh gìn giữ kí ức của lưu trữ.

Thông qua những hình tiêu biểu được lựa chọn đã góp phần khắc họa những kí ức đi cùng năm tháng về một thời kì lịch sử đặc biệt.

Dấu ấn về những công trình kiến trúc dọc các con phố nhỏ được quy hoạch theo kiểu Pháp tạo nên một Hà Nội duyên dáng, vừa cổ kính vừa hiện đại.

Bên cạnh đó, hình ảnh những ngôi trường nơi chính sách giáo dục của chính quyền thuộc địa được thực thi luôn gợi nhớ tới một thời kì mang đậm dấu ấn Pháp.

Triển lãm được thực hiện nhân kỉ niệm 100 năm ngày thành lập Nhà Lưu trữ và Thư viện Đông Dương và hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp – Việt.

Triển lãm kéo dài tới 7/3/2018

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dấu ấn văn hóa Pháp qua tài liệu lưu trữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO