Dấu hiệu trẻ đi tướt mọc răng và cách xử lý

B.PHúc (theo Sức khỏe đời sống) 18/04/2021 10:44

Đi tướt mọc răng có hiện tượng không khác gì nhiều so với các hiện tượng tiêu chảy khác. 1 ngày có thể bé sẽ bị đi tướt đến 4 - 5 lần, phân không sống, nhầy, không có bọt, có màu vàng hơi xanh hoa cà hoa cải.

Ảnh minh họa.

Bạn Lê Ngọc Lan (Hà Nội) hỏi:Bé nhà tôi 7 tháng tuổi, gần đây, bé đi ngoài phân lỏng, hơi xanh, ngày đi chừng 4 lần. Tôi vạch thấy lợi bé sưng phồng. Có phải tình trạng trên là bé đi tướt mọc răng? Mong bác sĩ tư vấn!

BS. Lê Anh trả lời:

Đi tướt mọc răng là một hiện tượng hoàn toàn bình thường ở một số trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề khá nhức nhối với các mẹ khi cho rằng bé yêu của mình đã bị tiêu chảy. Do trong quá trình mọc răng của bé, một loại enzym được phóng thích kết hợp với lượng nước bọt nhiều hơn thông thường khi bé nuốt vào sẽ gây ra hiện tượng đi tướt.

Đi tướt mọc răng có hiện tượng không khác gì nhiều so với các hiện tượng tiêu chảy khác. 1 ngày có thể bé sẽ bị đi tướt đến 4 - 5 lần, phân không sống, nhầy, không có bọt, có màu vàng hơi xanh hoa cà hoa cải. Tuy nhiên, khi bé bị đi tướt mọc răng, bé vẫn chơi, ăn uống và hoạt động bình thường, không sốt, không quấy khóc.

Nếu đi tướt là biểu hiện chủ yếu khi mọc răng gây ra cho trẻ, các triệu chứng thường sẽ hết sau 2-3 ngày vào thời điểm trước hoặc sau khi chiếc răng đầu tiên nhú lên. Tuy nhiên, nếu đi tướt vẫn tiếp diễn trong khoảng 5 ngày hoặc hơn và có xu hướng đi ngoài nhiều lần, nguy cơ mất nước, điện giải thì cần đưa trẻ đi khám ngay.

Cách chăm sóc trẻ bị đi tướt mọc răng

Nếu bé vẫn chịu ăn và tǎng cân đều thì không có gì phải lo ngại, bạn cứ tiếp tục cho bé ăn uống như bình thường.

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi vẫn phải bú sữa mẹ và bú sữa công thức. Không nên cho trẻ ăn bất kì thứ gì nếu trẻ chưa thể ăn dặm.

Còn nếu trẻ đã biết ăn rồi thì bạn có thể cho bé ăn thêm những món sau :

- Khoai lang nấu nhừ, lỏng.

- Nước ép cà rốt hoặc cà rốt nghiền nấu nhừ

- Chuối nghiền.

- Tiếp tục vệ sinh cho bé hàng ngày và sạch sẽ.

- Tránh những đồ ăn tanh, lạnh.

- Cho trẻ uống men tiêu hóa để hỗ trợ tiêu hóa ở bé.

- Tránh không để trẻ tiếp xúc với những người đang bị cảm cúm, ho, mụn nhọt,…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dấu hiệu trẻ đi tướt mọc răng và cách xử lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO