Du lịch

Đầu năm du xuân, hành hương về miền đất Phật

PV 16/02/2024 22:05

Đi thuyền trên sông Hằng, ghé vườn Lộc Uyển (Sarnath), tham quan và đảnh lễ tại tháp Đại Giác,... là những gợi ý thú vị cho chuyến du lịch “xuất ngoại” Ấn Độ đầu xuân 2024.

Ấn Độ - một trong những cái nôi văn minh của nhân loại, nơi bắt nguồn của Phật Giáo, Ấn Độ Giáo, Đạo Sikh… nằm bên dòng sông Hằng huyền bí, mang trong mình những nét văn hóa tôn giáo được duy trì qua hàng nghìn năm lịch sử. Hệ thống đền chùa, di sản kiến trúc lâu đời và những nét phong tục độc đáo thu hút những vị khách ưa khám phá. Chuyến đi về vùng đất linh thiêng, quê hương của Phật giáo sẽ giúp du khách không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử Phật giáo mà còn là hành trình cho mỗi người tìm thấy sự bình yên, tĩnh tại, thanh thản trong tâm hồn.

1(1).jpg

Để đáp ứng nhu cầu du xuân, hành hương về miền đất Phật dịp đầu năm, Công ty Du lịch HGA đã thiết kế Tour Hành hương về miền đất Phật - Ấn Độ 2024 với thời gian 7 ngày 6 đêm: Hà Nội - Varanasi - Bodhgaya - Hà Nội, dự kiến khởi hành ngày 8/3/2024, khá phù hợp để du khách lựa chọn.

Ngày 8/3, xe và hướng dẫn viên của tour sẽ đón đoàn tại điểm hẹn cổng Công viên Thống Nhất, TP Hà Nội để ra sân bay làm thủ tục tại quầy của hãng hàng không Indigo, đáp chuyến bay từ Hà Nội đi Ấn Độ.

Tới Varanasi, nơi tham quan đầu tiên là chùa Việt Nam hay còn gọi là chùa Đại Lộc - ngôi chùa Nam Tông đầu tiên của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trên đất Ấn Độ.

Ngày hôm sau sẽ tiếp tục du ngoạn sông Hằng, ngắm bình minh trên sông và tìm hiểu về cuộc sống xung quanh. Mỗi khi bình minh lên, tất cả những sinh hoạt tôn giáo nơi đây lại bừng dậy, sôi động và nhộn nhịp.

420082369_900053102121256_1267760483904159681_n.jpg

Vườn Lộc Uyển (Sarnath) cách thành phố Varanasi khoảng 10km, một địa danh nổi tiếng trong “Tứ động tâm” (bốn vùng thánh tích) liên quan đến cuộc đời Đức Phật từ khi Ngài đản sanh, giác ngộ, khai giảng giáo pháp và nhập diệt.

Cũng thú vị không kém là khi tới Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng) - thuộc bang Bihar nằm ở Đông Bắc Ấn Độ, nơi được mệnh danh là đệ nhất thánh tích Phật Giáo của châu Á, thu hút hàng triệu tín đồ hành hương vì có Cội Bồ Đề (danh hiệu trong Phật Giáo, tôn xưng một cây Bồ Đề cổ thụ), nơi Đức Phật Thích Ca đã thành đạo.

Ngoài ra còn tham quan và đảnh lễ tại tháp Đại Giác - nơi ghi dấu các sự kiện quan trọng sau khi Đức Phật đắc đạo; Cội Bồ Đề linh thiêng và Kim Cương tòa, nơi Thái Tử Tất Đạt Đa đã ngồi tham thiền trước khi đắc đạo thành Phật. Cội Bồ Đề hôm nay tương truyền vốn là nhánh con của cây Bồ Đề năm xưa, trải qua nhiều năm chiến tranh và tàn phá, cây con này vẫn giữ vững thế đứng uy phong. Những người đến Bồ Đề Đạo Tràng đều mong nhặt được một chiếc lá bồ đề, một sự may mắn cho bất cứ ai ghé thăm đất Phật.

Viện Đại học Nalanda - trường đại học Phật giáo đầu tiên và lớn nhất trên thế giới với diện tích 49 km2, được thành lập 400 năm sau khi Đức Phật nhập diệt; Ghé thăm phần còn lại của Đại Bảo tháp được xây dựng bằng gạch và bảo tàng khảo cổ học địa phương…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu năm du xuân, hành hương về miền đất Phật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO