Dâu tằm chín, nông dân ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch quên ăn kiếm tiền triệu mỗi ngày

Lê Khánh 11/04/2023 09:00

Những ngày này, người nông dân xã Dương Liễu của huyện Hoài Đức, Hà Nội quên ăn thu hoạch dâu tằm chín đỏ để kịp xuất hàng cho thương lái, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Thời gian qua, nhận thấy việc trồng dâu tằm cho ra hiệu quả kinh tế cao, nông dân xã Dương Liễu của huyện Hoài Đức, Hà Nội đã phát triển canh tác mở rộng vùng trồng dâu tằm ta. Nhờ vậy, cuộc sống của người dân được cải thiện.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, những ngày cuối tháng 3 là dịp người trồng dâu xã Dương Liễu lại tất bật vào vụ thu hoạch dâu chín.
Trước kia, người nông dân xã Dương Liễu bà con chủ yếu trồng phật thủ, ngô nếp, chanh đào, ổi. Tuy nhiên, nhận thấy dâu tằm cho ra hiệu quả kinh tế cao, dễ chăm sóc nên nhiều gia đình đã chọn dâu tằm ta để canh tác.
Theo bà Xoan người dân xã Dương Liễu cho biết, gia đình bà có khoảng 70 gốc dâu tằm được trồng trên mảnh đất rộng 3 sào. Những ngày này, các thành viên trong gia đình luôn có mặt ở ruộng từ sáng đến tối muộn để thu hoạch.
Thời điểm hiện tại, giá đổ buôn dâu tằm ở mức 15.000 - 20.000 đồng/kg, giá bán lẻ dao động 30.000 - 50.000 đồng/kg.
Nhờ vậy, cuộc sống của người nông dân được cải thiện.
Theo bà Xoan, việc hái quả dâu mất khá nhiều thời gian, trung bình một người chỉ hái được 20-30 kg mỗi ngày.
"Dâu tằm cần thu hoạch nhanh, nếu không sẽ chín quá và rụng. Ngoài ra, để hái kịp số lượng giao cho lái buôn, gia đình có ngày quên cả ăn trưa", bà Xoan chia sẻ.
Dâu tằm tươi là loại trái cây được ưa chuộng được mua về làm mứt dâu tằm, kem dâu tằm, siro dâu tằm...
Theo người dân tại đây, dâu tằm nhanh lớn, dễ trồng, dễ chăm sóc cho giá trị cao nên người dân đang dần mở rộng vùng trồng. Nếu đúng chính vụ, người dân có thể kiếm được từ 1-2 triệu đồng mỗi ngày tùy vào số lượng cây nhà trồng có chín đều hay không.
Ngay sau khi dâu được vặt xuống, được để vào các sọt ngay lập tức có thương lái đến mua.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dâu tằm chín, nông dân ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch quên ăn kiếm tiền triệu mỗi ngày