Đầu thú sau 2 năm trốn truy nã ở nước ngoài

Cẩm Kỳ 10/03/2023 15:16

Sau gần 2 năm trốn truy nã ở nước ngoài, Võ Chí Công vừa được cơ quan Công an Hà Tĩnh vận động, thuyết phục về đầu thú.

Ngày 10/3, nguồn tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa vận động, thuyết phục thành công Võ Chí Công (37 tuổi, trú tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) bị truy nã từ ngày 10/3/2021 về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” về đầu thú.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 12/2020, Võ Chí Công đã móc nối với các đối tượng trong và ngoài nước tổ chức cho các công dân trú tại Hà Tĩnh và Thanh Hoá trốn sang Thái Lan (qua Campuchia) bằng đường tiểu mạch.

Sau khi vụ án xảy ra, Võ Chí Công đã bỏ trốn khỏi địa phương gây khó khăn trong quá trình thực hiện điều tra.

Đối tượng Võ Chí Công ra đầu thú tại cơ quan công an sau gần 2 năm trốn truy nã.

Ngày 10/3/2021, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định truy nã bị can Võ Chí Công và tổ chức các hoạt động xác minh, truy bắt.

Ngày 6/3, sau một thời gian được cán bộ, chiến sĩ kiên trì vận động, thuyết phục, thông qua gia đình, người thân nên Võ Chí Công đã từ nước ngoài về Việt Nam và đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh để đầu thú.

Việc Võ Chí Công về đầu thú sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Được biết, từ năm 2022 đến nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vận động thành công 3 bị can từ nước ngoài về Việt Nam đầu thú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu thú sau 2 năm trốn truy nã ở nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO