Báo Đại Đoàn Kết Du lịch

Đẩy mạnh kết nối du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Đẩy mạnh kết nối du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News
Đẩy mạnh kết nối du lịch Việt Nam - Hàn Quốc
Du khách Hàn Quốc tham quan động Phong Nha. Ảnh: Diệu Hương.

Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk (Hàn Quốc) vừa phối hợp Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Nghề nghiệp STP tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch Hàn Quốc-Việt Nam với mong muốn thúc đẩy hợp tác và quảng bá du lịch.

Tại hội nghị “Giới thiệu du lịch Jeonbuk tại Việt Nam” được tổ chức tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy du lịch hai chiều, xây dựng hệ sinh thái giao lưu du lịch cùng có lợi giữa Jeonbuk và Việt Nam, đại diện Quỹ Văn hóa Du lịch Jeonbuk Lee Yong Woo cho biết, tỉnh Jeonbuk là cái nôi của văn hóa truyền thống Hàn Quốc, nơi hội tụ những giá trị di sản đặc sắc, thiên nhiên tươi đẹp và nguồn tài nguyên du lịch phong phú. Jeonbuk không ngừng phát triển các sản phẩm du lịch mới: du lịch trải nghiệm, du lịch chữa lành, du lịch văn hóa - ẩm thực và du lịch cộng đồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách quốc tế.

Giới thiệu về tiềm năng du lịch của Jeonbuk, ông Jeonbuk Lee Yong Woo đặc biệt nhấn mạnh, chiến lược quảng bá của Jeonbuk hướng tới thị trường Việt Nam sẽ được triển khai theo mô hình marketing tích hợp online - offline. Quỹ dự kiến tổ chức định kỳ các chuyến Fam tour dành cho các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông và KOL nhằm tạo điều kiện để trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm du lịch trải nghiệm đặc trưng của Jeonbuk. Đồng thời Jeonbuk sẽ triển khai một số chương trình xúc tiến và quảng bá mạnh mẽ, hướng tới mở rộng hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua các đối tác chiến lược như Viện STP và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hà Nội. Ông Lee Yong Woo kỳ vọng- Jeonbuk, với lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và các sản phẩm du lịch độc đáo, sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện dành cho du khách Việt Nam.

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội chia sẻ, trong nhịp sống nhanh và nhiều áp lực hiện nay, du khách ngày càng có xu hướng tìm đến những điểm đến có khả năng “chữa lành”. Nếu trước đây khách Việt Nam tới Hàn Quốc chủ yếu lựa chọn các tour truyền thống như Seoul, Nami, Busan hay Jeju, thì Jeonbuk đang mở ra thêm những lựa chọn mới, nhất là khi địa phương này nằm khá gần Incheon và Seoul. Ông Đạt bày tỏ hi vọng nhiều doanh nghiệp Việt Nam sẽ sớm tiếp cận sản phẩm mới này để đẩy mạnh kết nối, đưa khách tới Jeonbuk trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy trao đổi khách hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc.

Bà Phạm Thị Thu Thanh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Nghề nghiệp STP cho rằng, hội thảo chính là cơ hội để cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch và các tổ chức liên quan cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin về du lịch tỉnh Jeonbuk, từ đó xây dựng chương trình hợp tác hiệu quả và bền vững. Bà Thanh cũng khẳng định, với sự gần gũi về văn hóa giữa hai quốc gia, sự tăng trưởng mạnh mẽ về trao đổi khách hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc những năm qua, việc tăng cường hợp tác để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, các tuyến kết nối là vô cùng cần thiết.

Trước đó, năm 2024 đánh dấu một bước phát triển nổi bật trong hợp tác du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc. Tổng lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt hơn 5 triệu lượt, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ và tiềm năng to lớn của du lịch song phương Việt - Hàn. Trong nửa đầu năm 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến du lịch quy mô và hiệu quả. Trong nửa cuối năm 2025, KTO Việt Nam triển khai chương trình hỗ trợ dành riêng cho các công ty du lịch và doanh nghiệp Việt Nam mới lần đầu tổ chức đoàn MICE đến Hàn Quốc. Các đoàn từ 10 khách trở lên, lưu trú tối thiểu 2 ngày 1 đêm tại Hàn Quốc sẽ được hỗ trợ 10.000 won/khách, không giới hạn ngân sách và đặc biệt có thể đồng thời áp dụng với chính sách MICE 2025 từ KTO Headquarter. Chương trình áp dụng từ tháng 7 đến hết tháng 12/2025.

Hàn Quốc hiện đã trở thành một trong những thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. 11 tháng năm 2025, Việt Nam đón 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 4,8 triệu lượt (chiếm 25,0%), còn Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt trên 3,9 triệu lượt (chiếm 20,6%). Tuy nhiên, tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam - Hàn Quốc còn rất lớn khi các hãng hàng không đang mở thêm nhiều đường bay kết nối trực tiếp các thành phố du lịch và doanh nghiệp hai nước liên tục ra mắt các sản phẩm mới, hấp dẫn. Với sự hấp dẫn và độc đáo của riêng mình, giờ đây Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hút khách Hàn Quốc nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, hơn 60% khách Hàn Quốc đến Việt Nam chọn nghỉ dưỡng biển. Ngoài nghỉ dưỡng, Việt Nam còn trở thành thiên đường golf của du khách Hàn. Khảo sát của Hankook Research 2024, Việt Nam nằm trong top 3 điểm đến yêu thích nhất của người Hàn, chỉ sau Nhật Bản và Thái Lan, nhưng dẫn đầu ở nhóm khách 20-40 tuổi.

Dung Hòa