ĐBSCL có 195 'Mô hình canh tác lúa thông minh'

Tuấn Quang 05/11/2017 15:52

Chương trình “Mô hình canh tác lúa thông minh” trong 2 năm 2016 và 2017 đã thực hiện được 195 mô hình ở 13 tỉnh thành, với tổng diện tích thực hiện 97,5 ha trên 48 xã/ thị trấn bước đầu đã mang lại những hiệu quả thiết thực trong canh tác của bà con nông dân.


Trao giải cho các đội có thành tích cao tại Hội thi. (Nguồn: Báo Người Lao Động).

Ngày 5/11, Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền phối hợp với Trung tâm Khuyến nông quốc gia và Trung tâm Khuyến nông 13 tỉnh thành vùng ĐBSCL tổ chức Hội thi canh tác lúa thông minh – thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL năm 2017.

Khu vực ĐBSCL đã và đang chịu ảnh hưởng khá nặng nề của thực trạng biến đổi khí hậu. Tình trạng lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn,... đã gây rất nhiều thiệt hại cho bà con trồng lúa. Hội thi là một sân chơi bổ ích, thiết thực đối với các nhà nông tìm ra cách canh tác lúa thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tham gia Hội thi có 13 đội là các nhà nông đến từ 13 tỉnh, thành ĐBSCL, cùng hơn 1.000 khán giả, cổ động viên. Ngoài ra, Hội thi còn có sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo đó, bà con nông dân cùng tranh tài 3 phần thi, gồm: phần thi Tài năng nhà nông, phần thi Thử thách nhà nông và phần thi Chuyên gia nhà nông.

Sau các phần thi đầy sôi nổi, gây cấn với sự tranh tài quyết liệt của các thí sinh đến từ 13 tỉnh - thành, ban tổ chức đã chọn được 3 đội đạt giải ba, 2 đội đạt giải nhì và 1 giải nhất. Kết quả các nhà nông đến từ tỉnh Đồng Tháp đã đạt giải nhất.

Phát biểu tại Hội thi, ông Lê Quốc Phong – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền cho biết: Hiện nay, một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu trong sản xuất nông nghiệp đó là ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến canh tác của người nông dân.

Trước thực tế đó, công ty CP phân bón Bình Điền phối hợp với trung tâm KN Quốc gia, trung tâm KN 13 tỉnh thành vùng ĐBSCL thực hiện mô hình “Mô hình canh tác lúa thông minh” trong 2 năm 2016 và 2017. Chương trình đã thực hiện được 195 mô hình ở 13 tỉnh thành, với tổng diện tích thực hiện 97,5 ha trên 48 xã/ thị trấn bước đầu đã mang lại những hiệu quả thiết thực trong canh tác của bà con nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL có 195 'Mô hình canh tác lúa thông minh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO