Đề cử kỷ lục châu Á cho 10 món ăn, đặc sản nổi tiếng Việt Nam

Quốc Định 08/05/2022 18:15

Ngày 8/5, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) cho biết, hồ sơ đề cử 10 món ăn đặc sản, đặc sản thiên nhiên, đặc sản quà tặng nổi tiếng của Việt Nam lvừa được gửi đến Tổ chức Kỷ lục châu Á để công nhận cho các địa phương của Việt Nam.

Trong danh sách đề cử lần này có 5 món ăn đặc sản nổi tiếng, gồm: Bánh canh Nam Phổ (Tỉnh Thừa Thiên Huế), Bánh mì Hội An (Tỉnh Quảng Nam), Gỏi sầu đâu (An Giang), Gỏi cá Trích Phú Quốc (Kiên Giang), Lẩu mắm U Minh (Cà Mau); 2 đặc sản thiên nhiên: Vú sữa Lò Rèn (Tiền Giang) và Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang); 3 đặc sản quà tặng nổi tiếng: Yến sào Khánh Hòa (Khánh Hòa), Tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Rượu sim Phú Quốc (Kiên Giang).

Những món ăn đặc sản, đặc sản thiên nhiên và đặc sản quà tặng được đề cử xác lập kỷ lục châu Á lần này (Ảnh: Vietkings).

Đã có 22 món ăn, 8 đặc sản quà tặng nổi tiếng của Việt Nam được Tổ chức Kỷ lục châu Á ghi nhận trong năm 2012 và 2013.

Trong 55 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á, Việt Nam được xem là một trong những nước có nền ẩm thực độc đáo và đa dạng. Ẩm thực Việt Nam không chỉ có hương vị thơm ngon, tươi mới, cùng cách chế biến đa dạng mà còn cân bằng tuyệt đối về dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho sức khỏe con người.

Chính vì vậy, ẩm thực Việt Nam ngày càng được bạn bè thế giới yêu mến, trở thành là một trong những điểm nhấn du lịch tuyệt vời trên hành trình trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.

Dự kiến, kết quả sẽ được Tổ chức Kỷ lục châu Á xét duyệt và công bố vào cuối năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề cử kỷ lục châu Á cho 10 món ăn, đặc sản nổi tiếng Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO