Pháp luật

Đe dọa để lấy 50 triệu đồng của người mua keo, một người đàn ông bị bắt

Đình Minh, Thu Hồng 23/11/2023 18:05

Thấy người mua keo tại vườn không bán gỗ cho mình, Nguyễn Duy Chiến ở Thanh Hóa đã nhắn tin đe dọa, ép buộc phải đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ ‘quậy phá’.

Ngày 23/11, tin từ Công an huyện Nông Cống cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Duy Chiến (51 tuổi, trú tại xã Thăng Bình) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

chien-bao-ke.jpg
Nguyễn Duy Chiến tại cơ quan điều tra.

Trước đó, qua xác minh, Công an đã xác định, trong thời gian người dân khai thác keo, Chiến đã đến gặp anh N.V.Đ., là thương lái mua keo tại khu vực đồi xã Thăng Bình. Tại đây, Chiến yêu cầu anh Đ. phải đưa 50 triệu đồng cho mình, nếu không sẽ không cho khai thác keo. Do sợ bị quấy phá, người này đã chuyển cho Chiến 50 triệu đồng.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do thời điểm trước khi anh Đ. khai thác keo, Chiến đã đến hỏi mua nhưng 2 bên không thống nhất được giá nên Chiến yêu cầu phải trả tiền công đo đạc. Lúc này, do bị hại không đồng ý nên Chiến đã đe dọa phải giao tiền.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thăng Bình cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền đã tích cực tuyên truyền, khuyến cáo người dân nếu còn có thông tin về tình trạng ‘bảo kê’ thu mua lâm sản, hãy thông báo cho cơ quan chức năng gần nhất để kịp thời có phương án xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đe dọa để lấy 50 triệu đồng của người mua keo, một người đàn ông bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO