Đề nghị phía Tây Ban Nha hỗ trợ thủ tục lưu trú cho Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

M.Loan 21/07/2022 16:38

Đó là thông tin được Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu trong họp báo thường kỳ.

Chiều 21/7, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật tình hình 2 nghệ sĩ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha, Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết: Vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra. Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú của người nước ngoài tại Tây Ban Nha về những hỗ trợ thủ tục lưu trú cho 2 công dân này.

Bà Hằng cho biết thêm: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha thông tin, ngày 25/6/2022, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Còn cách đây 2 tuần, trong cuộc họp báo thương kỳ ngày 7/7, liên quan đến vụ hai công dân Việt bị cáo buộc xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng Tây Ban Nha đang trong quá trình thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ điều tra vụ án.

Hai công dân nói trên sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị phía Tây Ban Nha hỗ trợ thủ tục lưu trú cho Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO