Tại hội thảo “Thực trạng dạy học tiếng Anh trong việc đảm bảo chất lượng đầu vào và kết quả đầu ra môn tiếng Anh của học sinh các cấp phổ thông ở các tỉnh, thành phía Nam” do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Ban quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 vừa tổ chức tại TP.HCM, các nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên dạy tiếng Anh đã kiến nghị tăng thời lượng dạy tiếng Anh cho học sinh phổ thông.
Cụ thể, tăng thời lượng môn học tiếng Anh từ 2 - 3 tiết ở bậc trung học lên gấp 3 - 4 lần và tạo môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh chuẩn.
Hội thảo cũng đã mổ xẻ, phân tích nguyên nhân và kiến nghị nhiều giải pháp trước thực trạng dạy - học tiếng Anh đạt hiệu quả thấp, trong đó kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, phổ điểm bình quân môn tiếng Anh của thí sinh chỉ đạt mức 2-2,5 điểm (chỉ có 20% đạt 5 điểm trở lên).