Đề nghị truy tố tài xế taxi mua bán thận trái phép

V.Đức 16/01/2016 20:57

Ngày 16/1, Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội cho biết, vừa nhận được kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trần Văn Hiệp (45 tuổi, trú ở quận Tây Hồ, Hà Nội) – đối tượng có 2 tiền án, 4 tiền sự) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đề nghị truy tố tài xế taxi mua bán thận trái phép

Ảnh minh họa.

Hiệp bị đề nghị truy tố theo khoản 1, điều Điều 267, Bộ luật hình sự.

Theo nội dung vụ việc, Hiệp là tài xế taxi thường hay đón khách ở khu vực trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức nên biết nhiều người có nhu cầu ghép thận, hiến thận.

Khoảng tháng 3/2015, Hiệp biết một phụ nữ ở quận Tây Hồ có con trai cần ghép thận và nhờ Hiệp tìm người hiến thận. Theo thỏa thuận, chi phí mua thận tổng cộng 300 triệu đồng. Sau thời gian, Hiệp được giới thiệu một thanh niên ở tỉnh Phú Thọ, đang gặp khó khăn về kinh tế và thỏa thuận giá một quả thận là 150 triệu đồng. Hiệp đưa thanh niên này làm các xét nghiệm y tế và các chỉ số phù hợp với bệnh nhân muốn ghép thận.

Lúc đầu, gia đình bệnh nhân đưa cho Hiệp 50 triệu đồng với nội dung cho vay. Theo quy định của bệnh viện, khi hiến thận, ghép tạng, người thân trong gia đình của người muốn hiến thận phải ký xác nhận đồng ý. Hiệp đã thuê một phụ nữ trung niên giả làm mẹ nuôi của thanh niên bán thận với giá 3 triệu đồng để hợp thức hóa. Hiệp đã lấy ảnh thẻ của bà này, cùng chứng minh thư, sổ hộ khẩu của thanh niên bán thận rồi thuê Trần Văn Tuyến (kỹ sư) làm giả giấy tờ.

Tháng 5/2015, có đầy đủ hồ sơ, Hiệp nộp vào bệnh viện chờ phỏng vấn nhưng bị cảnh sát phát hiện. Liên quan đến vụ án, công an tách hồ sơ với Tuyến để tiếp tục điều tra xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị truy tố tài xế taxi mua bán thận trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO