Đề thi Ngữ văn vừa sức, thí sinh, phụ huynh Hà Nội thở phào

Quang Vinh - Nguyễn Hoài 18/06/2022 11:06

Đánh giá đề thi Ngữ văn bám sát chương trình sách giáo khoa, nhiều thí sinh thở phào sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội.

Đề thi Ngữ văn được đánh giá vừa sức học sinh.

Là một trong số thí sinh ra khỏi phòng thi đầu tiên, thí sinh Nguyễn Trang Thảo, học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám có tâm trạng rất thoải mái.

Trang cho biết, đề thi Ngữ văn hoàn toàn nằm trong chương trình đã học, đã được cô giáo dạy trên lớp. Nếu thí sinh ôn tập đầy đủ kiến thức đã học thì có thể làm được điểm tốt.

Là một trong số thí sinh ra khỏi phòng thi đầu tiên, thí sinh Nguyễn Trang Thảo, học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám có tâm trạng rất thoải mái.

“Đề thi hôm nay vừa sức với học sinh. Em dự kiến đạt tầm 7 điểm trở lên. Vượt qua bài thi đầu tiên thuận lợi, em sẽ có động lực tốt để vượt qua 2 môn thi tiếp theo”, Thảo cho hay.

Tương tự, thí sinh Lê Gia Bảo, học sinh Trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ) nhận xét đề thi tương đối dễ so với sức học của em.

Trước khi bước vào kỳ thi, Bảo đã ôn tập đầy đủ kiến thức cũng như các đề thi mà cô giáo đưa ra. Thế nên, đề thi này không làm khó em.

Thí sinh Lê Gia Bảo, học sinh Trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ) nhận xét đề thi tương đối dễ so với sức học của em.

Bảo cho biết, em ấn tượng nhất là câu 3, phần II nghị luận xã hội. Do ôn tập kỹ nên em làm tương đối tốt.

“Em dự kiến bài thi đạt trên 7 điểm. Dù chưa thực sự hài lòng nhưng em đủ tự tin rằng em sẽ đạt kết quả tốt kỳ thi này”, Bảo nói.

Học sinh, phụ huynh vui vẻ sau khi hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ văn.

Bài thi môn Ngữ văn được ra dưới hình thức tự luận. Nhiều phụ huynh cho rằng, ngữ văn là môn khó, đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức tổng hợp cả trong sách vở lẫn thực tế từ đời sống.

Tuy nhiên, sau khi các con rời khỏi phòng thi với tâm trạng tốt, hầu hết phụ huynh cũng thở phào.

Chị Lê Thị Thu Hà, phụ huynh thí sinh La Ngọc Quang, học sinh lớp 9A5 Trường THCS Hoàng Hoa Thám yên tâm khi con làm khá tốt bài thi môn Ngữ văn.

Mặc dù là con thứ 2 thi vào lớp 10 nhưng chị Lê Thị Thu Hà, phụ huynh thí sinh La Ngọc Quang, học sinh lớp 9A5 Trường THCS Hoàng Hoa Thám, vẫn có hồi hộp, lo lắng. Chờ con ở ngoài phòng thi, chị Hà cũng như nhiều phụ huynh khác vô cùng nóng ruột.

Chị Hà cho biết, dịch bệnh khiến 2 năm qua các con phải học online, ảnh hưởng tới chất lượng học tập của con nên bước vào kỳ thi quan trọng này gia đình chị rất lo lắng.

“Con làm được bài mẹ ạ”, câu nói của con trai chị Hà khiến chị như trút được gánh nặng.

Các giáo viên cũng đánh giá đề thi Ngữ văn hay, vừa sức học sinh.

Đánh giá về đề thi Ngữ văn năm nay, cô Lê Thị Hồng Hạnh, Tổ trưởng Tổ Ngữ văn, Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa) nhận xét, đề thi hay, vừa sức học sinh, bao phủ chương trình học.

Theo cô Hạnh, đề thi năm nay có tính giáo dục và phân loại cao.

“Đề thi phù hợp với các em học sinh lớp 9 năm nay. Các em đã trải qua 3 năm học chịu nhiều thiệt thòi của dịch Covid0-19 nên tôi đánh giá đề thi hay và thiết thực”, cô Hạnh cho hay.

Sau khi kết thúc bài thi đầu tiên, chiều 18/6, các em làm bài trắc nghiệm môn Ngoại ngữ trong 60 phút, bắt đầu từ 14h.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề thi Ngữ văn vừa sức, thí sinh, phụ huynh Hà Nội thở phào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO