Giáo dục

Đề Toán "khó nhằn" khiến nhiều thí sinh tâm trạng không tốt khi rời phòng thi

Đoàn Xá 07/06/2024 11:35

Khác với ngày thi đầu tiên, kết thúc bài thi môn Toán kỳ thi lớp 10, nhiều thí sinh ở TPHCM mặt buồn bã vì đề khó, một số câu hóc búa.

Gần 11 giờ trưa ngày 7/6, so với thời tiết ngày hôm qua tại TPHCM nhiệt độ có chiều hướng giảm bớt. Tuy nhiên, tại các điểm thi, sức nóng của môn cuối (hệ thường) là Toán học đã khiến nhiều thí sinh, phụ huynh lo lắng. Nguyên nhân bởi đề Toán được cho là "khó nhằn", các thí sinh khó được điểm cao hơn so với ngày thi đầu tiên.

img_7208.jpg
Thí sinh làm thủ tục thi môn Toán hôm nay. (ảnh Đoàn Xá).

Thí sinh Bảo Ngọc ở điểm thi Trung Mỹ Tây (Quận 12) cho biết bất ngờ vì đề Toán khá khó, mặc dù em học môn này cũng không phải là kém. "Đề Toán năm nay dài lắm. Có 8 câu hỏi chính nhưng trong mỗi câu lại có nhiều câu hỏi khác cần tư duy cao. Các câu hỏi về phần hình học, phương trình em làm mà không chắc chắn có thể kiếm được điểm hay không. Nếu dự đoán thì em nghĩ mình chắc chắn sẽ được điểm 6, may mắn thì được 7 điểm thôi", thí sinh này chia sẻ.

Tương tự, một số thí sinh ở huyện Hóc Môn cho biết đề Toán rất khó kiếm điểm bởi có tính liên kết. Nếu chưa làm được câu trước sẽ không làm tiếp tục được câu sau. Thậm chí câu trước nếu tính sai thì kết quả các câu sau (trong nhóm câu hỏi đó) cũng sẽ bị sai theo nên nhiều em cho biết chỉ dự đoán sẽ được điểm trung bình là 5 hoặc 6 điểm ở môn này. Đây là tâm trạng khá trái ngược với hai môn thi của ngày hôm qua khi đề bài được cho là "dễ thở" hơn.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, một phụ huynh ở điểm thi trường Huỳnh Văn Nghệ (quận Bình Tân) cho rằng cũng mới nghe con gái mình than rằng đề Toán quá khó, chỉ đạt điểm trung bình. Phụ huynh này cho biết kỳ tuyển sinh lớp 10 thì đề thi "dễ hay khó không quan trọng".

Theo phụ huynh này, kỳ thi lớp 10 là thi loại, nghĩa là đề dễ hay khó thì cũng sẽ từng đó thí sinh đậu (và từng đó thí sinh rớt). Đặc điểm thi lớp 10 khác với thi tốt nghiệp là chỉ cần đạt ngưỡng điểm. Vì thế, đề khó thì các thí sinh khác cũng sẽ điểm thấp nên không việc gì phải lo lắng.

img_7232.jpg
Nhiều thí sinh ước lượng chỉ đạt điểm trung bình môn Toán.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề Toán "khó nhằn" khiến nhiều thí sinh tâm trạng không tốt khi rời phòng thi