Đề Toán vừa sức, thí sinh ăn mừng vì dễ đạt 'mưa' điểm cao

Hoàng Chiến 07/07/2022 17:17

Kết thúc môn Toán - môn thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nhiều thí sinh đánh giá đề Toán vừa sức, dễ dàng đạt điểm 7, 8...

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1), em Phương Vy (Trường THPT năng khiếu Thể dục thể thao) là thí sinh ra khỏi khu vực thi đầu tiên.
Kết thúc môn Toán, môn thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nhiều thí sinh thở phảo nhẹ nhõm vì đề Toán vừa sức, dễ dàng đạt được điểm cao.
Thí sinh Nguyễn Vương Quỳnh Trang (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) cho biết: "Khoảng 40 câu đầu em khá dễ dàng để làm, 10 câu sau khó hơn, yêu cầu kiến thức nhiều hơn mà chỉ những học sinh khá - giỏi mới có thể làm được. Tuy nhiên em vẫn tự tin đạt trên 8 điểm".
Thí sinh vui vẻ sau môn thi Toán.
Nhiều thí sinh tự tin "ăn mừng" sau khi kết thúc môn thi.
Nguyễn Minh Thông (Trường THPT năng khiếu Thể dục thể thao) chia sẻ: "Đề Toán năm nay em đánh giá là vừa sức, không quá khó nhưng cũng không dễ. Bản thân em chắc sẽ đạt khoảng 8 điểm. Từ câu 1 đến câu 30 đều là những câu dễ. Từ câu 35 trở đi bắt đầu mới có sự phân hoá. Tuy nhiên các câu từ 45 đến 50 lại có phần dễ hơn so với các năm trước đây".
Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết Online, thí sinh Hà Mẫn Hảo (Trường THPT năng khiếu Thể dục thể thao) tự tin cho biết: "Đề Toán năm nay dễ hơn so với mọi năm. 30 câu đầu em chỉ làm trong khoảng 12 phút. Chỉ có từ câu 45 đổ đi thì hơi "căng", nhưng chắc chắn em cũng được tầm 8 điểm".
Thí sinh Bảo Châu (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) cũng đồng tình: "Đề Toán có độ phân hoá cao hơn nhưng nhìn chung vẫn dễ thở hơn so với các năm trước. Em thi khối D và tầm 7 - 8 điểm cho bài thi Toán chiều nay đã là đủ đối với em".
Nhiều thí sinh vẫn hăng hái thảo luận sau những phút giây làm bài căng thẳng.
Hầu hết các thí sinh đều rất vui mừng, rạng rỡ vì đã hoàn thành xong bài thi với độ khó vừa phải.
Lực lượng chức năng cũng có mặt để điều tiết giao thông.
Toán được coi là một trong những môn thi "khó nhằn" của các thí sinh.
Các tình nguyện viên cũng hăng hái cổ vũ tinh thần thí sinh khi vừa bước ra khỏi khu vực thi.
Ngày mai (8/7), thí sinh sẽ hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp với các môn còn lại lần lượt là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề Toán vừa sức, thí sinh ăn mừng vì dễ đạt 'mưa' điểm cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO