Đèn 'chỗ có chỗ không', lái xe căng mắt trên đường Phạm Văn Đồng

Lê Khánh 14/10/2022 11:26

Với tổng mức đầu tư lên tới hơn 3.100 tỷ đồng, đường Vành đai 3 - Phạm Văn Đồng được đánh giá là một trong những tuyến giao thông đẹp và hiện đại bậc nhất Hà Nội. Thế nhưng, phải đến tối 13/10, đường trên cao mới sáng đèn, đường dưới thấp chỗ có chỗ không.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ Mai Dịch - cầu Thăng Long) có tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng, dài 5,5 km. Đường có mặt cắt ngang đường từ 56 đến 93 m, mỗi bên có 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp) theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp 1, thông xe ngày 10/10/2019.
Chạy dọc theo đường Phạm Văn Đồng, tuyến đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ Mai Dịch - cầu Thăng Long) được thông xe vào 11/10/2020 có tổng mức đầu tư 5.143 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe, tốc độ tối đa 100 km/h.
Theo tìm hiểu, dự án Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã ký biên bản bàn giao đưa vào sử dụng ngày 30/09/2022. Do việc sang tên hợp đồng sử dụng điện từ nhà thầu thi công sang Công ty chiếu sáng chưa xong nên hệ thống chiếu sáng tuyến đường trên không được cấp nguồn để vận hành.
Đến ngày 12/10/2022 mới hoàn thành việc chốt chỉ số công tơ thanh toán nợ cũ của nhà thầu thi công để sang tên hợp đồng mua bán điện giữa Công ty chiếu sáng với Công ty Điện lực. Hệ thống chiếu sáng trên sẽ vận hành từ 13/10/2022.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, hiện trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao đều đã được thắp sáng đèn để các phương tiện dễ dàng di chuyển. Song, tại đường dưới thấp dù đã được lắp đặt đầy đủ cột đèn nhưng chỉ một số cột phát sáng nên người dân di chuyển khó khăn, không đảm bảo an toàn giao thông.
Anh Nguyễn Tuấn Anh trú tại Cầu Giấy chia sẻ: “Tôi thường xuyên phải di chuyển qua tuyến đường này để đi ra công viên Hòa Bình hóng mát vào buổi tối. Tuyến đường này rất khang trang, sạch đẹp nhưng suốt mấy năm qua không sáng đèn để người dân đi lại. Đến đêm 13/10, đoạn đường trên cao này mới có đèn còn ở dưới thấp vẫn chỉ lập lòe một vài cái phát sáng”.
Tương tự, chị Nguyễn Thúy Quỳnh cho biết, chị thường xuyên đi làm về trên tuyến đường Phạm Văn Đồng thời điểm 19h. Rất ít khi chị Quỳnh thấy bóng đèn tại tuyến đường này sáng.
“Cũng có một vài lần tuyến đường này sáng đèn nhưng chỉ được một vài hôm là lại tắt. Do đi làm bằng xe buýt đứng chờ ở đoạn nút giao Trần Cung - Phạm Văn Đồng đường không có đèn khiến tôi lo sợ không may có chuyện gì xảy ra đến với mình” - Chị Quỳnh chia sẻ.
Dù đã có đèn sáng ở đường dưới thấp nhưng chỉ vài cột phát sáng khiến các phương tiện đều phải bật đèn pha để di chuyển.
Tuyến đường dù được đầu tư hàng nghìn tỷ nhưng vẫn chỗ sáng chỗ tối.
Người dân căng mắt di chuyển khi trời tối.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đèn 'chỗ có chỗ không', lái xe căng mắt trên đường Phạm Văn Đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO