Dẹp nhà siêu mỏng ở Cần Thơ: Trên bảo dưới không nghe!

Tuấn Quang – Bút Kim 06/04/2017 08:35

Thực hiện chủ trương lập lại trật tự kỷ cương đô thị, UBND TP Cần Thơ nêu cao quyết tâm giải quyết dứt điểm tình trạng “nhà siêu mỏng” đã tồn tại từ nhiều năm qua trên địa bàn thành phố. Thế nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện, nguyên nhân chính là do “trên bảo, dưới chẳng nghe!”.

Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã cuộc họp bàn giải pháp xử lý tình trạng nhà siêu mỏng trên địa bàn thành phố, trong đó quận Ninh Kiều được xác định là địa bàn trọng điểm.

Ninh Kiều hiện có 138 trường hợp nhà siêu mỏng nằm trên các tuyến đường, hẻm. Đặc biệt, có đến 56 trường hợp nhà siêu mỏng nằm trên các tuyến đường chính gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông. Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chỉ đạo cần xử lý dứt điểm các trường hợp nhà siêu mỏng trên địa bàn quận Ninh Kiều nhằm lập lại trật tự, mỹ quan đô thị và cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân. Để thể hiện sự quyết tâm của thành phố, đồng thời rút kinh nghiệm trong việc giải quyết tình trạng nhà siêu mỏng, Chủ tịch Võ Thành Thống chỉ đạo: Trước mắt, giải quyết hai căn nhà siêu mỏng tại số 37 và số 37A, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều để xây dựng vỉa hè; Giao UBND quận Ninh Kiều trên cơ sở triển khai dự án cải tạo, nâng cấp vỉa hè, có chính sách giải quyết bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân; đồng thời, trao đổi với hộ dân về thời điểm thích hợp để di dời.”

Sau nhiều lần trao đổi, 2 hộ dân số 37 và 37A xin lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều cho ở lại đến sau Tết sẽ di dời. UBND quận Ninh Kiều cũng đồng ý cho 2 hộ tồn tại đến sau Tết để tạo điều kiện cho việc mua bán. Tuy nhiên đến cuối tháng 3/2017, vẫn không thấy ai nhắc nhở, bàn bạc chuyện bồi thường tái định cư nên đến nay việc giải quyết 2 căn nhà siêu mỏng số 37 và số 37A, phường Xuân Khánh vẫn đang ở tình trạng “đóng băng”.

Trao đổi với ông Lê Hoàng Đức, giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều là đơn vị được UBND quận Ninh Kiều chỉ đạo thực hiện lập đề xuất phương án giải quyết 02 căn nhà siêu mỏng số 37 và số 37A, ông Đức cho biết, Trung tâm vừa có báo cáo số 03 về đề xuất phương án giải quyết đối với 2 căn nhà siêu mỏng số 37 và 37A trình UBND thành phố phê duyệt. Ngày 31/3/2017, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều lại cho biết: Đối với phương án giải quyết 02 căn nhà siêu mỏng số 37 và 37A vẫn còn phải chờ Sở Tài nguyên và Môi trường xác định giá đất bồi thường, thời điểm bồi thường và vị trí tái định cư.

2 căn nhà siêu mỏng số 37, 37A đã tồn tại hơn 12 năm qua ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và sinh hoạt của người dân. Dù được chọn làm điểm để giải quyết dứt điểm tình trạng nhà siêu mỏng, nhưng 2 căn nhà trên vẫn tồn tại như thách thức các cơ quan chức năng của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dẹp nhà siêu mỏng ở Cần Thơ: Trên bảo dưới không nghe!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO