Derby thành London Chelsea – Arsenal (18h 45 ngày 19/9) - Thoát khỏi khủng hoảng

Minh Vy 19/09/2015 10:15

Sau những thất vọng nhiều hơn niềm vui ở sân chơi châu lục, bóng đá Anh trở lại đầy sôi động mà tâm điểm ở trận đấu sớm nhất vòng giữa Chelsea với Arsnal (18h 45 ngày 19/9).

Derby thành London Chelsea – Arsenal (18h 45 ngày 19/9) - Thoát khỏi khủng hoảng

Những tranh cãi trước, trong và sau trận đấu là điều không thiếu giữa HLV 2 đội.

Trận derby thành London lúc này rất đáng xem bởi Chelsea sau niềm vui chiến thắng 4 sao trước Maccabi Tel Aviv đang khát khao chiến thắng để khẳng định mình đã thoát khỏi khủng hoảng kể từ đầu mùa. Trong khi đó, thất bại ở sân chơi Champions League cũng khiến thầy trò Arsene Wenger muốn tìm lại niềm vui chiến thắng nơi đấu trường quốc nội.

Chelsea vượt qua khủng hoảng

Chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv hồi giữa tuần như một liều thuốc giúp Chelsea tạm quên đi vấn đề ở Premier League. Bóng ma khủng hoảng chỉ chính thức rời xa thầy trò Jose Mourinho nếu họ đánh bại đối thủ cùng thành phố chiều nay. Chiến thắng vừa qua có nhiều ý nghĩa với The Blues, nó giúp các cầu thủ giải tỏa được tâm lý sau chuỗi 5 trận thi đấu bết bát tại giải quốc nội (1 thắng, 1 hòa và 3 thua).

Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho phải đối mặt với khó khăn khác khi mất bộ đôi tiền vệ Pedro và Willian vì chấn thương. Chính HLV Jose Mourinho đã xác nhận Pedro và Willian sẽ ngồi ngoài và ông đang cân nhắc lựa chọn nhân sự. Nhiều khả năng Mourinho sẽ sử dụng cặp Remy (trái) và Ramires (phải) để thay thế 2 cầu thủ trên. Cũng không thể có mặt bởi lý do tương tự còn có Falcao và Courtois.

Ngoài ra, “sóng ngầm” nơi hậu trường giữa lão tướng John Terry và HLV Mourinho vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa. Ở trận thắng Maccabi, Terry ngồi dự bị và không được ra sân thi đấu. Những phương án nhân sự mới được Mourinho lựa chọn đã cho kết quả đẹp ở đấu trường châu Âu nên rất có thể tiếp tục được ông thày lắm mưu này áp dụng trong trận này.

Đã có bốn trụ cột của đội chủ sân Stamford Bridge không được điền tên hồi giữa tuần bao gồm John Terry, Branislav Ivanovic, Nemanja Matic và Diego Costa. Cùng với đó, lối chơi của Chelsea ở trận đấu với Maccabi Tel Aviv có xu hướng gần với sơ đồ 4-3-3 hơn là sơ đồ 4-2-3-1 xuyên suốt nhiệm kỳ hai của Mourinho.

Sự linh hoạt về mặt chiến thuật của chiến lược gia 52 tuổi này giúp cho những cầu thủ đầy kỹ thuật như Hazard hay Oscar tìm lại được phong độ tốt nhất của mình…

Cuộc khủng hoảng ở Chelsea từ đầu mùa đã cho thấy cảm nhận rất rõ sự thiếu vắng Oscar. Tiền vệ người Brazil là một trong số ít những số 10 vừa làm tốt nhiệm vụ tạo sự liền mạch trong tấn công, lại sẵn sàng lui về làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự đúng như những gì Mourinho mong muốn.

Nói cách khác, Oscar có khả năng kết nối cả về mặt lối chơi lẫn ý tưởng chiến thuật cho Chelsea. Chính bởi vậy, sự trở lại kịp thời của Oscar lúc này thực sự quý giá với Chelsea khi mà họ không có sự phục vụ của Pedro, cầu thủ chơi rất hay kể từ khi chuyển đến từ Barcelona.

Chỉ bằng cách đánh bại Arsenal ngay trên thánh địa của mình, nỗi ám ảnh về một cuộc khủng hoảng ở Chelsea mới được xua tan hoàn toàn. Thầy trò Mou đang quyết tâm chiến thắng và đồng thời đòi món nợ cách đây một tháng trong trận Siêu cúp Anh.

Arsenal thừa tự tin

Trong khi đó, Arsenal bất chấp trận thua 1-2 trước Dinamo Zagreb ở Champions League, vẫn hoàn toàn có đủ sự tự tin khi đến làm khách của Chelsea. Ở đấu trường quốc nội, Pháo thủ đang có thành tích không tồi với 3 chiến thắng, 1 hòa và 1 trận thua.

Trong tay HLV Wenger, ông có đội hình gần như mạnh nhất với những thủ thành Cech, Walcott, Sanchez, Ozil, Cazorla, Ramsey hay Bellerin... Đây đều là những nhân vật chủ chốt có thể giúp Arsenal tạo bất ngờ trước Chelsea.

Nhân vật được chú ý nhiều nhất ở trận này chính là thủ thành Petr Cech khi anh lần đầu trở lại Stamford Bridge. Petr Cech đã cùng Arsenal đánh bại Chelsea ở trận tranh Community Shield hồi đầu tháng 8, nhưng đó là ở Wembley. Đây là lần đầu tiên trở lại sân Stamford Bridge, nhưng Petr Cech khẳng định với anh lần trở về này chỉ có mục tiêu duy nhất là chiến thắng.

Ở những cặp đấu đáng chú ý khác, người hâm mộ cũng ngóng chờ xem Man.City đứng dậy ra sao sau thất bại ở Champions League trước một đối thủ đang là hiện tượng West Ham. Man xanh đã có 11 trận thắng liên tiếp và 5 trận không để lọt lưới ở ngoại hạng Anh và họ tự tin nối dài chuỗi ấn tượng ấy khi gặp West Ham trên sân nhà.

Đây là đối thủ ưa thích của Man xanh khi họ đã có 6 trận thắng liên tiếp. Nhưng họ cũng cần nhớ rằng, West Ham đã chơi cực hay và giành chiến thắng ngay trong 2 chuyến làm khách mới đây trước cả Arsenal lẫn Liverpool với 5 bàn mà chẳng thủng lưới bàn nào.

Đội bóng của Bilic chỉ có 9 cú sút đi đúng hướng ở 2 trận đấu đó nhưng họ lại ghi đến 5 bàn, một tỷ lệ vô cùng “đáng sợ” với hàng thủ nhiều khả năng vắng Kompany. Man xanh chắc chắn cũng không dám chủ quan trước đối thủ khó chơi này.

Trong khi đó, người hàng xóm của Man xanh sẽ đến làm khách tại sân của Southampton. HLV Van Gaal vừa nhận thất bại trước người đồng hương Cocu thì lại gặp tiếp một người Hà Lan khác là Koeman với phong cách huấn luyện rất riêng.

Trên sân nhà, Southampton đã thắng 5 và chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất, họ cũng không quá lo lắng về Man.United, đội bóng không giỏi đá sân khách dưới thời của Van Gaal, chưa kể Man.United chưa từng giữ sạch mành lưới trong 7 trận đối đầu gần nhất với Southampton.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Derby thành London Chelsea – Arsenal (18h 45 ngày 19/9) - Thoát khỏi khủng hoảng