ĐH Huế: Tìm kiếm các nguồn lực đầu tư nghiên cứu khoa học

Vũ Minh 19/12/2015 11:16

Ngày 18/12, ĐH Huế tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động KH&CN giai đoạn 2011-2015. Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga biểu dương những kết quả về hoạt động KH&CN của ĐH Huế trong thời gian qua. 

Trong những năm qua, ĐH Huế rất chủ động trong phong trào nghiên cứu KHCN nhờ vào lực lượng cán bộ hùng hậu. Hiện ĐH Huế đã có 3.474 cán bộ, giảng viên; trong đó có 239 GS, PGS, 535 TS - đây chính là một tập thể có phong trào NCKH nổi bật nhất trong cả nước.

Trong giai đoạn 2011-2015 tập thể ĐH Huế đã thực hiện 46 nhiệm vụ NCKH cấp nhà nước, 34 đề tài nghiên cứu cấp Bộ, 4 dự án tăng cường năng lực nghiên cứu, trong đó có 1 chương trình KHCN cấp Bộ. Sản phẩm của NCKH ở ĐH Huế rất đa dạng bởi đây là một ĐH vùng vì thế có rất nhiều ngành từ nghiên cứu cơ bản, Y, Sinh cho đến nghiên cứu về KHCN, nghiên cứu về quản lý kinh tế…

Những thành tích NCKH của ĐH Huế đã được công bố trên 5.146 bài báo trong đó 785 bài báo quốc tế, nhờ vậy đã nâng cao tầm ảnh hưởng của ĐH Huế không chỉ giới hạn trong nước mà còn trên thế giới và đã góp phần nâng cao vị trí của ngành giáo dục.

Trong hội nghị này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga mong muốn ĐH Huế có những thảo luận, tổng kết, rút kinh nghiệm trong hoạt động NCKH của mình để định hướng, tìm kiếm các phương án tổ chức NCKH trong thời gian sắp tới có hiệu quả hơn. Đặc biệt tìm kiếm các nguồn lực đầu tư trong NCKH bởi đầu tư từ nguồn lực của nhà nước cũng rất hạn chế.

Dịp này ĐH Huế đã khai mạc triển lãm sản phẩm KHCN của các trường thành viên, đồng thời tặng thưởng cho 24 tập thể 58 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu KHCN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐH Huế: Tìm kiếm các nguồn lực đầu tư nghiên cứu khoa học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO