Đi trước mở đường, mỗi thành tựu giao thông là nỗ lực không ngừng suốt 70 năm

Tuấn Việt 22/08/2015 11:56

Sáng ngày 22-8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Bộ GTVT đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28-8-1945 – 28-8-2015) và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT. Đến dự buổi Lễ có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban ngành, các đơn vị ngành GTVT và hơn 400 chiến sỹ thi đua ngành GTVT.

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28-8-1945 – 28-8-2015)
và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã nhấn mạnh đến những bài học lớn lao từ quá trình hình thành, xây dựng và phát triển ngành GTVT qua các thời kỳ. Theo đó, trong suốt 70 năm, ngành GTVT luôn gắn vận mệnh với những thăng trầm của đất nước. Vừa ra đời, GTVT đã phải chiến đấu cùng cả dân tộc. Những con đường, cây cầu, bến phà được mở ra bằng sức người, trong điều kiện đầy gian khổ. Sự mở đường ấy, vừa phục vụ xây dựng, phát triển kinh tế vừa chi viện cho các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Những kỳ tích về đường mòn Hồ Chí Minh trên bộ, trên biển, là đóng góp to lớn bằng trí tuệ, sức lực và sương máu, là những bản hùng ca hoành tráng nhất của sự đoàn kết dân tộc. Sức mạnh ấy tiếp tục được thổi vào thời kỳ sau độc lập, đổi mới và phát triển, ngành GTVT đã có những bước tiến thần kỳ qua các thời kỳ. Những công trình giao thông quan trọng được ra đời, sự phát triển vượt bậc của đường bộ, đường thủy, hàng không, vận tải biển, cảng biển… góp phần thúc đẩy sự phát triển đất nước, phục vụ nhân dân.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại buổi Lễ

“Muốn đi trước mở đường, đưa sự nghiệp phát triển nhanh mạnh, không thể ì ạch, trì trệ. Thực tế cuộc sống đòi hỏi ngành GTVT phải tiếp tục đổi mới, cải cách sâu rộng về mọi mặt, từ thủ tục hành chính, đến các cơ chế tạo nguồn lực, đào tạo và thu hút nhân tài, đổi mới phương thức lãnh đạo, cổ phần hóa doanh nghiệp. Truyền thống, thay vì tận hưởng những thành quả của quá khứ, ngành GTVT phải hiểu rõ nghĩa vụ trách nhiệm với tương lai đấy nước, thể hiện trong công việc, hành vo sống từng ứng xử cụ thể với tài sản của Nhà nước”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật

70 năm là khoảng thời dan đủ dài để những cảm xúc có thể lắng lại. Đó là quá khứ, những người ngành GTVT có thể tự hào. Đó là trách nhiệm trong công việc, đồng sức để phát triển. Phía trước ngành GTVT còn rất nhiều thách thức, về đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng không. Tập hợp sức mạnh, sáng tạo và minh bach, ngành GTGT vẫn tiếp tục “đi trước mở đường”.

Tại buổi lễ, ngành GTVT cũng đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt danh hiệu thi đua toàn ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi trước mở đường, mỗi thành tựu giao thông là nỗ lực không ngừng suốt 70 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO