Địa chỉ Xanh trên O2 TV: Cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng

PV 06/05/2016 16:57

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức Tuần lễ Nông sản an toàn và chương trình Địa chỉ xanh - Nông sản sạch. Với các hoạt động này, lần đầu tiên, việc kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng được đẩy mạnh sẽ giúp nông sản sạch của bà con làm ra đến đúng địa chỉ và đúng giá trị.

Sáng ngày 6/5, Tuần lễ giới thiệu Nông sản an toàn và ra mắt chương trình Địa chỉ Xanh – Nông sản sạch đã chính thức bắt đầu. Đặc biệt trong hội chợ nông sản an toàn lần này có gian hàng truyền thông của Kênh truyền hình O2 TV nhằm mục đích hỗ trợ công tác quảng bá hình ảnh cho các thương hiệu nông sản an toàn được cơ quan chức năng xác nhận.

Đồng thời, giúp người tiêu dùng có thể nắm được thông tin về những địa điểm cung cấp thực phẩm sạch ngay tại địa phương nơi mình sinh sống.

Theo ông Nguyễn Quang Hải - Phó tổng giám đốc Kênh truyền hình O2 TV, “Địa chỉ Xanh” là chương trình được O2 TV đầu tư trọng điểm trong năm 2016. Phóng viên của Địa chỉ Xanh sẽ có mặt tại mọi miền tổ quốc để đồng hành cùng Bộ NN&PTNT trong việc giám sát chất lượng của các sản phẩm nông sản được gắn mác an toàn. “Chúng tôi đặt yếu tố minh bạch và trung thực thông tin lên tiêu chí hàng đầu khi thực hiện chương trình này” – ông Hải khẳng định.

Chương trình “Địa chỉ Xanh” sẽ chính thức lên sóng của O2TV vào khung giờ 20h10 phút hàng ngày từ ngày 6 - 12/5. Kết thúc Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn chương trình sẽ lên sóng 1 tuần/1 số tại khung giờ 20h10 thứ 6 hàng tuần.

Vào thứ 6 các tuần 1, 2 và 3 hàng tháng, “Địa chỉ Xanh” sẽ tập trung cung cấp thông tin về các điểm bán hàng an toàn thực phẩm và việc kiểm tra chất lượng thực tế, truy xuất nguồn gốc của sản phẩm nông sản tại các điểm bán này. Riêng ngày thứ 6 của tuần cuối cùng trong tháng “Địa Chỉ Xanh” sẽ tập trung khai thác góc nhìn đa chiều về vấn đề sản xuất nông nghiệp bền vững, an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Vũ Văn Tám - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, thời gian qua, nhiều sản phẩm nông sản sạch an toàn đã được các cơ quan chức năng, chuyên môn chứng nhận, nhưng chưa kết nối đến với người tiêu dùng.

Đến nay, nhiều cơ quan truyền thông đã vào cuộc, trong đó có sự phối hợp của O2 TV. Điều này giúp cho người tiêu dùng tiếp cận được đến với những sản phẩm, địa chỉ nông sản có nguồn gốc an toàn.

Có thể nói, thời gian qua, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm về nguồn gốc của nông sản đã khiến người tiêu dùng gần như quay lưng lại với nhiều địa chỉ an toàn. Tại một gian hàng bán nông sản vùng Tây Bắc, ông Vũ Văn Tám đã chia sẻ, nông sản an toàn thì cần phải có cơ quan kiểm nghiệm, chứng nhận thì người tiêu dùng mới an tâm và tin tưởng.

Do vậy, ông Tám cũng khuyên người tiêu dùng hãy tin tưởng vào nông sản an toàn của Việt Nam đã được các cơ quan quản lý nhà nước ở các cấp kiểm tra và xác nhận là an toàn, được các kênh truyền thông uy tín như O2 TV giới thiệu.

“Đây là những địa chỉ đã được kiểm nghiệm nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm mua sử dụng” - ông Tám nói.

Ông Trần Hùng - Phó trưởng Ban Biên tập Truyền hình Cáp - Đài truyền hình Việt Nam khẳng định, “Địa chỉ Xanh” trên kênh truyền hình O2 TV sẽ là nguồn thông tin trung thực, chính xác và khách quan về chất lượng của các sản phẩm nông sản được bán trên thị trường dưới tên gọi thực phẩm sạch.

Thông qua chương trình khán giả sẽ có được thông tin để lựa chọn cho gia đình mình những loại thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó chương trình cũng có đường dây nóng để khán gỉa có thể phản ánh những hành vi vi phạm ATTP đến cơ quan chức năng.

Hiện nay theo báo cáo ban đầu chưa đầy đủ của các địa phương, cả nước có 280 chuỗi nông sản an toàn. Tới đây, Bộ NN&PTNT sẽ phối hợp cùng các cơ quan truyền thông đi sâu vào các địa phương để phối hợp đưa thêm các địa chỉ an toàn lên các phương tiện thông tin để người dân có thêm sự lựa chọn cho bữa cơm của gia đình mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Địa chỉ Xanh trên O2 TV: Cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO