Điện ảnh Việt chờ 'bứt phá' dịp cuối năm 2023

Hoàng Vân 20/09/2023 16:43

Nửa cuối năm 2023, điện ảnh Việt chờ vào sự “bứt phá” của một số tác phẩm sắp ra rạp. Trong khi đó, ở thời điểm này, các bộ phim ra rạp phần đa có doanh thu không mấy khả quan.

Suốt mấy tháng qua, các rạp chiếu trên toàn quốc chứng kiến cảnh khán giả xếp hàng dài… mua vé xem bom tấn Hollywood, bởi phim Việt hoàn toàn vắng bóng ngay trên sân nhà. Chính vì thế, từ các dự án phim độc lập được khán giả quốc tế chú ý, giải thưởng lớn cho đến những dự án phim nội địa thu về trăm tỷ ngay trong nửa đầu năm, cục diện điện ảnh nước nhà đang trở nên hứa hẹn hơn bao giờ hết.

Sự trỗi dậy của điện ảnh Việt những tháng cuối năm hy vọng sẽ mở ra “bức tranh” đầy tươi sáng cho màn ảnh rộng.

"Đất rừng phương Nam" nhận được nhiều kỳ vọng sẽ là cú hích cho thị trường điện ảnh dịp cuối năm. Ảnh: ĐRPN.

Theo thống kê trên trang Moveek – trang thông tin về phim, điện ảnh Việt ra rạp từ tháng 9 tới hết tháng 10 có hơn 10 tác phẩm ra rạp. Một số tác phẩm chú ý gồm: "Kẻ ẩn danh", "Người vợ cuối cùng", "Đất rừng phương Nam".

Đặc biệt, ba phim Việt ra rạp gần nhất gồm “Kẻ ẩn danh”, “Bến phà xác sống” và “Chạm vào hạnh phúc" có doanh thu lẹt đẹt. Tổng doanh thu của ba bộ phim ở mức hơn 15 tỷ đồng.

Từ thời điểm này đến nửa cuối năm 2023, “Giao lộ 8675” cũng là bộ phim Việt sắp ra mắt khán giả cả nước vào tháng 10 tới. Dự án quy tụ dàn diễn viên trẻ với ngoại hình sáng như Isaac, Rocker Nguyễn, Lợi Trần, "bông hồng lai" Emma Lê... Ngay sau khi những đoạn trailer đầu tiên được công bố, tác phẩm đã khiến nhiều khán giả không khỏi phấn khích nhờ những thước phim đẹp mắt cùng nội dung độc đáo, cách kể chuyện thú vị.

Bộ phim được chú ý và mong chờ nhất thời điểm này là "Người vợ cuối cùng" của đạo diễn đạo diễn Victor Vũ. Đây cũng là bộ phim cổ trang hiếm hoi ra rạp trong năm nay. Phim do Kaity Nguyễn đóng chính và lấy bối cảnh ở làng quê Việt Nam trong thế kỷ 19.

"Đất rừng phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự kiến ra rạp vào ngày 20/10. Trong trailer phim, nhiều cảnh đẹp miền Tây được đưa lên màn ảnh rộng như vườn cò, rừng ngập mặn, chợ nổi, miệt vườn... cùng màu phim đẹp như tranh vẽ khiến người xem thổn thức. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, ê-kíp đi qua các tỉnh như An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Cần Thơ để ghi hình những khung cảnh đẹp.

Khi được hỏi về kỳ vọng gì về doanh thu “Đất rừng phương Nam”, đạo diễn Quang Dũng nói: Không chỉ tôi, hầu như nhà làm phim nào cũng mơ có tác phẩm 400-500 tỷ đồng. Trước đây, tôi từng có ba phim đạt doanh thu kỷ lục. Sau này, tôi nhận ra quan trọng nhất là làm phim mình thích, đồng thời có lãi để mang lại niềm tin cho nhà đầu tư. Phim thắng lớn thì quá vui, nhưng điện ảnh cũng cần những dự án không lời nhiều, thậm chí lỗ, song sẽ là tiền đề cho tương lai.

Với tôi, “Đất rừng phương Nam” là một phép thử như thế, để mở ra các phim cùng thể loại, chẳng hạn như “Chiếc lược ngà” - chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của ba tôi, cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Kaity Nguyễn là một trong những yếu tố giúp "Người vợ cuối cùng" được chú ý.

Có thể thấy, sau khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng”, điện ảnh Việt đang trông chờ vào một số tác phẩm sắp ra rạp để có thể khép lại một năm trọn vẹn.

Nhìn vào số lượng cũng như những tên tuổi xuất hiện trong danh sách, đạo diễn phim "Chuyện của Pao", Ngô Quang Hải cho rằng, rất khó để dự đoán tình hình doanh thu phim Việt trong những tháng cuối năm.

“Nhìn vào doanh thu phim Việt dịp lễ 2/9 vừa qua, phim "Kẻ ẩn danh" chưa có doanh thu tốt như kỳ vọng. Ngay cả mùa phim hè, các bom tấn nước ngoài cũng không thành công. Phim Việt chắc chắn bị ảnh hưởng bởi những khó khăn về kinh tế, thói quen lựa chọn ra rạp xem phim của khán giả cũng thay đổi.

Ở khía cạnh là một nhà làm phim lâu năm, tôi vẫn nuôi hy vọng khán giả sẽ vẫn ủng hộ phim Việt, giúp những nhà làm phim vượt khó trong giai đoạn kinh tế khó khăn ”, đạo diễn Ngô Quang Hải nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện ảnh Việt chờ 'bứt phá' dịp cuối năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO