Điện Biên: Ghi nhận 3 ổ dịch bạch hầu, tiến hành chiến dịch tiêm Vaccine

PVTT 19/09/2023 15:15

Sở Y tế tỉnh Điện Biên vừa ban hành Kế hoạch tiêm chủng Vaccine phòng chống bệnh bạch hầu đợt 3 trong năm 2023, sau khi ghi nhận 3 ổ dịch bạch hầu trên địa bàn khiến 1 người tử vong.

Cụ thể, từ ngày 18/9 đến ngày 30/9/2023, dự kiến sẽ có 2.336 người từ 7 - 20 tuổi tại xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông và xã Huổi Mí, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên được tiêm vaccine phòng, chống bạch hầu.

Trong đó loại trừ các trường hợp như: Trẻ đã tiêm vaccine có chứa thành phần bạch hầu trong thời gian 01 tháng trước khi triển khai tiêm bổ sung; người có bất cứ chống chỉ định nào theo công bố của nhà sản xuất; người đang điều trị các bệnh cấp tính, mạn tính giai đoạn tiến triển; người không trong độ tuổi tại thời điểm tiêm chủng.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm cho người dân Điện Biên.

Sở Y tế Điện Biên khuyến cáo nhân dân trong độ tuổi theo quy định tại xã Pú Hồng (huyện Điện Biên) Đông và xã Huổi Mí (huyện Mường Chà) chủ động đi tiêm chủng phòng bệnh theo hướng dẫn của Trạm Y tế xã.

Trước đó, từ ngày 01/5 - 10/9 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 3 ổ dịch bạch hầu với 6 ca mắc, trong đó có 01 trường hợp tử vong tại xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông.

Ngay sau khi ghi nhận các trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, Sở Y tế Điện Biên đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh triển khai đồng bộ các kế hoạch, biện pháp nhằm kịp thời khoanh vùng, xử lý không để lây lan rộng; chỉ đạo các đơn vị tập trung điều tra xác minh, lập danh sách người tiếp xúc gần với ca bệnh; lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi mắc, người tiếp xúc với ca bệnh.

Đồng thời, cấp phát thuốc kháng sinh điều trị dự phòng cho người dân tại các bản có ca mắc, xử lý tẩy uế môi trường; tích cực truyền thông bằng nhiều hình thức giúp người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bạch hầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Biên: Ghi nhận 3 ổ dịch bạch hầu, tiến hành chiến dịch tiêm Vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO