Điện Biên: Phấn đấu 80% trường công được giám sát về vệ sinh trường học

L.P. 21/10/2015 09:10

Sở Y tế Điện Biên và Sở GD&ĐT Điện Biên vừa ký ban hành kế hoạt động chương trình ý tế trường học trên địa bàn tỉnh năm học 2015 - 2016.

Điện Biên: Phấn đấu 80% trường công được  giám sát về vệ sinh trường học

Ảnh minh họa.

Theo đó, mục tiêu sẽ có 95% học sinh, giáo viên trên địa bàn tỉnh được truyền thông, tiếp cận các hoạt động nâng cao sức khỏe, thay đổi hành vi nguy cơ, phòng chống bệnh tật học đường, phòng chống dịch bệnh trong trường học.

80% các trường học công lập trên địa bàn được giám sát các yếu tố, điều kiện vệ sinh trường học nhằm hỗ trợ cải thiện môi trường học tập cho học sinh tại các trường học. Tổ chức thanh, kiểm tra, giám sát liên ngành về các hoạt động y tế trường học tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Nầm Pồ nhằm hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho Trung tâm y tế và phòng GD&ĐT tuyến huyện.

Sở GD&ĐT giao các Trung tâm y tế chủ trì và phối hợp với phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT trên địa bàn, chỉ đạo các trạm y tế xã, các trường học tổ chức thực hiện khám sức khỏe định kỳ, khám tư vấn và điều trị bệnh răng miệng cho học sinh thuộc các trường tiểu học tại địa bàn quản lý.

Đồng thời, sơ cứu, cấp cứu, chăm sóc sức khỏe ban đầu, phối hợp với cơ sở y tế trong việc chăm sóc, điều trị đối với các học sinh mắc bệnh mãn tính; thông báo cho cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ của học sinh về tình hình sức khỏe học sinh; xây dựng các tủ thuốc trường học, sử dụng và quản lý cấp phát thuốc cho học sinh theo quy định.

Các trường học trên địa bàn được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch triển khai các quy định về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại các trường học; báo cáo kịp thời cho cơ quan y tế và cấp có thẩm quyền khi có các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm xảy ra trong trường học...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Biên: Phấn đấu 80% trường công được giám sát về vệ sinh trường học