Thông tin doanh nghiệp

Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023

PV 20/11/2023 17:00

Với chủ đề Nâng tầm – Khởi động, Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023 được tổ chức vào ngày 21/11/2023 tại Khách sạn New World Sài Gòn sẽ cùng thảo luận về quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ và ý nghĩa đối với hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

930tr_1.jpg

Nhằm cập nhật tình hình và dự kiến chính sách thương mại, đầu tư của Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh suy thoái kinh tế thế giới, xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu, địa chính trị, nhất là sau khi hai nước nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện dự kiến sẽ có nhiều biến chuyển tích cực, Bộ Công Thương tổ chức chương trình “Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023”. Đây là sự kiện thường niên của Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Phòng Thương mại Hoa Kỳ, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và các cơ quan liên quan tổ chức liên tục từ năm 2018 đến nay. Hàng năm, Diễn đàn thường thu hút 300 – 400 người tham gia trực tiếp, hơn 1000 người theo dõi trực tuyến và hàng chục nghìn lượt xem qua các kênh nối tiếp.

Diễn đàn sẽ do Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, Ông Đỗ Thắng Hải chủ trì. Các thông tin trong chương trình sẽ xoay quanh các chủ đề chính về Quan hệ Kinh tế, Thương mại và Đầu tư giữa Việt Nam và các bang của Hoa Kỳ; Thực trạng, xu hướng thị trường, quản lý chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất Hoa Kỳ và tác động đến xuất khẩu Việt Nam…

Với sự tham gia chia sẻ, nhận định của các Bộ, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội, cũng như các chuyên gia của Việt Nam và Hoa Kỳ, chương trình sẽ cung cấp một kênh trao đổi thông tin, quan điểm một cách toàn diện, đa chiều về xu hướng thị trường, nhận định triển vọng hợp tác và khuyến nghị các giải pháp thiết thực, kịp thời cho doanh nghiệp để thích nghi, nắm bắt những cơ hội thị trường mới và phát triển đột phá. Diễn đàn cũng sẽ là cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO