Điện lực Quảng Ninh thông tin về sự cố mất điện tại khu du lịch Bãi Cháy

Nguyễn Quý 02/07/2023 14:53

Theo Công ty điện lực Quảng Ninh, việc để mất điện kéo dài ở khu shophouse và biệt thự của Sun ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) hoàn toàn là trách nhiệm của Công ty CP Điện nước lắp máy Hải Phòng.

Ngày 2/7, Báo Đại Đoàn Kết nhận được văn bản số 2503 của Công ty Điện lực Quảng Ninh về việc cung cấp thông tin cho Báo Đại Đoàn Kết.

Theo đó, ngày 29/6/2023 Công ty CP Điện nước lắp máy Hải Phòng (là đơn vị ký hợp đồng mua điện với Công ty Điện lực Quảng Ninh để bán điện cho khu nội bộ shophouse và biệt thự Premier Sun Group) đã báo cho Điện lực TP Hạ Long về việc sự cố tuyến cáp ngầm 22kV - 475 E5.4 cấp điện từ trạm 110kV - E5.4 đến khu shophouse và biệt thự Premier Sun Group.

Ngoài khu shophouse, hàng loạt căn biệt thự của khu Sun Feria cũng bị mất điện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Điện lực TP Hạ long đã cử cán bộ kỹ thuật đến lập biên bản xác nhận sự cố với Công ty CP Điện nước lắp máy Hải phòng và Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long - Sun Group, các bên đã cùng nhau xác nhận (có gửi kèm biên bản xác nhận sự cố).

Tuyến cáp ngầm 22kV - 475 E5.4 dẫn điện từ trạm 110kV - E5.4 đến khu nội bộ shophouse và biệt thự Premier Sun Group tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long là tài sản riêng của Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long - Sun Group và đã bàn giao cho Công ty CP Điện nước lắp máy Hải Phòng chịu trách nhiệm quản lý, vận hành, sửa chữa và bán điện cho các hộ sử dụng điện tại khu shophouse và biệt thự Premier Sun Group.

Do vậy Công ty CP Điện nước lắp máy Hải Phòng có trách nhiệm sửa chữa khắc phục sự cố tại tuyến dây trên, việc để mất điện kéo dài hoàn toàn là trách nhiệm của Công ty CP Điện nước lắp máy Hải Phòng.

Trước đó, ngày 1/7 Báo Đại đoàn kết có bài viết “ Khu du lịch hiện đại bậc nhất Hạ Long mất điện liên tiếp 3 ngày, dân nháo nhác”, qua đó phản ánh về việc hàng loạt người dân khu shophouse và biệt thự của Sun ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang kêu than công việc kinh doanh, sinh hoạt của họ bị xáo trộn, vì đã sang ngày thứ 3 khu vực này bị cắt điện.

Thông tin từ phía các hộ dân khu shophouse và biệt thự Sun ở phường Bãi Cháy cho biết, đến 21h20 ngày 1/7, toàn bộ khu vực đã có điện trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện lực Quảng Ninh thông tin về sự cố mất điện tại khu du lịch Bãi Cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO