Văn hóa

Diễn viên Chu Hùng - Thế 'chột' của phim 'Người phán xử' qua đời

PV (Tổng hợp) 07/02/2024 17:46

NSƯT Chu Hùng - người nổi tiếng với vai Thế "chột" phim "Người phán xử" - đã qua đời ngày 7/2 ở tuổi 68.

Theo TTXVN, NSƯT Chu Hùng - “trùm giang hồ” của màn ảnh nhỏ Việt Nam đã từ trần vào trưa ngày 7/2. Theo thông tin từ gia đình, nghệ sĩ qua đời tại nhà riêng, sau một thời gian lâm bệnh nặng.

Diễn viên Chu Hùng trong một cảnh phim "Người phán xử". Ảnh: VTV.

Nghệ sĩ Chu Hùng sinh năm 1956, là một trong những diễn viên gạo cội của màn ảnh phía Bắc. Ông tốt nghiệp Khóa Diễn viên, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và có nhiều năm công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội.

Ông ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ vai Bắc “Đại bàng” trong loạt phim “Cảnh sát hình sự”. Mới đây, ông đảm nhận vai Thế Chột trong phim “Người phán xử”.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Chu Hùng không chỉ đóng vai phản diện. Ông từng có hai lần nên duyên vợ chồng với Nghệ sỹ Nhân dân Như Quỳnh qua hai tác phẩm từng công chiếu quốc tế là “Đông Dương” (đạo diễn Régis Wargnier, năm 1992) và “Mùa hè chiều thẳng đứng” (đạo diễn Trần Anh Hùng, năm 2000).

Trong “Đông Dương,” Chu Hùng đóng vai chồng của cô Sao (Như Quỳnh). Hai vợ chồng Sao cố gắng thoát khỏi trạm khai thác đá của thực dân Pháp tàn bạo để tìm đến một tương lai sáng hơn ở miền Nam. Tuy nhiên, cả nhà Sao đã bị giết hại một cách dã man. “Đông Dương” là bộ phim chiến thắng hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất ở Giải thưởng Oscar lần thứ 65.

Còn với “Mùa hè chiều thẳng đứng,” Chu Hùng và Như Quỳnh vào vai một cặp vợ chồng ở Hà Nội. Người chồng (Quốc) là một nhà khoa học có đam mê nhiếp ảnh còn người vợ (Sương) là một nội trợ đảm đang quán xuyến hết mọi việc trong gia đình.

Năm 1995, Chu Hùng còn tham gia phim “Xích lô” của Trần Anh Hùng. Ngoài ra, ông còn tham gia nhiều tác phẩm như “Biển trời mênh mông”, "Mặt nạ da người," “Thái sư Trần Thủ Độ,” “Con gái ông chủ vườn thuốc,” “Bí mật tam giác vàng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Chu Hùng - Thế 'chột' của phim 'Người phán xử' qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO