Văn hóa

Diễn viên Lê Phương 'tái xuất' màn ảnh nhỏ với vai phản diện

Hoàng Vân 30/11/2023 10:05

Thường được các đạo diễn “đóng khung” vào các vai chính diện, lần này, diễn viên Lê Phương khiến khán giả thích thú khi "tái xuất" màn ảnh nhỏ với vai phản diện.

654.jpg
Tạo hình của diễn viên Lê Phương trong "Bí mật của luật sư". Ảnh: NVCC.

Trong "Bí mật của luật sư", diễn viên Lê Phương vào vai Lữ Hồng, một phụ nữ mưu mô, tham lam, ích kỷ. Từng có chồng (Trương Minh Quốc Thái) và con gái nhưng Lữ Hồng không an phận, âm mưu phá hoại gia đình của ông Lộc Bình (Huỳnh Anh Tuấn) để chiếm lấy gia sản.

Chia sẻ với báo chí tối 29/11, Lê Phương cho biết vai diễn này có rất nhiều màu sắc và tính cách khác biệt với những gì cô từng thể hiện trên màn ảnh. "Phải nói là đạo diễn Dũng Nghệ thật sự "dũng cảm" khi giao cho Lê Phương vai diễn này, một vai diễn mang chất phản diện mà trước đây Phương chưa bao giờ đảm nhiệm. Ban đầu khi đọc kịch bản mình có rất nhiều cảm xúc, bởi từ trước đến giờ Phương luôn được các đạo diễn "đóng khung" vào các vai chính diện, những vai nghèo, khổ và hay khóc, bị hại… Vì vậy nhân vật Lữ Hồng là một thử thách mới đầy hấp dẫn đối với Lê Phương", cô nói.

Theo nữ diễn viên, cô muốn thể hiện dạng vai này từ rất lâu và Lữ Hồng là cơ hội để đời của mình. Dù vậy, cô thừa nhận khi đọc kịch bản, bản thân bị "ngợp" bởi nhân vật Lữ Hồng quá ác. Lê Phương cho biết khi chia sẻ với ông xã về vai diễn, chính anh là người đã phân tích cho cô hiểu về nhân vật và động viên vợ mạnh dạn nhận vai khi cô có ý định rút lui.

568.jpg
Diễn viên Lê Phương nói, cô cảm thấy lo lắng vì không biết có thể đồng cảm và thể hiện được nhân vật hay không. Ảnh: NVCC.

"Có lẽ do trước giờ mình quá quen với cảm xúc của những nhân vật chính diện, bị hại và rơi vào những tình huống đáng thương. Nay Phương lại bước vào một nhân vật hoàn toàn khác, trơ trẽn, vừa tham lam lại ích kỷ và thật khó chấp nhận. Những tình huống, xung đột đòi hỏi tính cách phải gai góc hơn, những câu thoại của các nhân vật khác dành cho Lữ Hồng cũng quá sức gay gắt khiến mình bị "ngợp". Điều này khiến Phương cảm thấy khá lo lắng vì không biết có thể đồng cảm và thể hiện được nhân vật này một cách trọn vẹn hay không", nữ diễn viên tâm sự.

Người đẹp gốc Trà Vinh tiết lộ, trong phim cô và diễn viên Huỳnh Anh Tuấn có một số cảnh "giường chiếu". Ban đầu khi đọc kịch bản, Lê Phương khá lo lắng, không biết đạo diễn sẽ xử lý cảnh quay này như thế nào.

"Mặc dù biết phim truyền hình thì phải đảm bảo để tất cả khán giả đều xem được nhưng đó là những cảnh khá nhạy cảm, và khiến Phương đắn đo. Tuy nhiên may mắn rằng anh Huỳnh Anh Tuấn là một người có kinh nghiệm và cũng rất lịch sự nên cảnh quay đó cả hai không gặp phải vấn đề gì khó khăn", cô nói thêm.

45.jpg
Một cảnh trong phim "Bí mật của luật sư". Ảnh: NVCC.

Bộ phim "Bí mật của luật sư" xoay quanh cuộc đời của Tuấn Khải (tên lúc nhỏ là Lộc Phúc) - chàng luật sư nghèo từng được sinh ra trong một gia đình giàu có. Những biến cố xảy ra với gia đình anh kể từ khi người phụ nữ lạ mặt tên Lữ Hồng đến xin làm giúp việc.

Lữ Hồng lên kế hoạch quyến rũ ông Lộc Bình và sinh ra đứa con trai Lộc Hưng. Mẹ Lộc Phúc sau đó bị vu oan là ngoại tình và đột ngột mất tích một cách bí ẩn, còn cha anh cũng trở nên nghiện ngập rồi sốc ma túy mà chết. Toàn bộ tài sản của gia đình anh đã thuộc về Lộc Hưng.

20 năm sau, cậu bé Lộc Phúc trở thành luật sư với tên mới là Tuấn Khải. Anh cố tình tiếp cận bà Lữ Hồng và trở thành cố vấn pháp lý đắc lực được bà hết lòng tin tưởng, cố gắng tìm bằng chứng để giành lại công lý cho gia đình mình.

"Bí mật của luật sư" chính thức lên sóng từ tối 29/11 trên kênh SCTV14 với sự góp mặt của các diễn viên như NSƯT Trương Minh Quốc Thái, Lê Phương, Huỳnh Anh Tuấn, Kim Phượng, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Lê Thu An, Mai Chi, Châu Thiên Kim…

Diễn viên Lê Phương là một nữ diễn viên, người mẫu kiêm ca sĩ. Cô là một nữ diễn viên tài năng có thực lực được công chúng công nhận qua từng vai diễn, được mệnh danh là "chị Hai quốc dân“.
Năm 2018, cô đoạt giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại "Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38. Ngoài ra cô còn tham gia nhiều bộ phim như "Gạo nếp gạo tẻ", "Vó ngựa trời nam", "Nghiêng
nghiêng dòng nước", "Sông phố nhà ghe", "Thương con cá rô đồng"…

H.V

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Lê Phương 'tái xuất' màn ảnh nhỏ với vai phản diện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO